kompet โพสต์ 2011-11-2 21:28:15

มารู้จัก Keyword กับSEO กัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kompet เมื่อ 2011-11-2 21:56

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kompet เมื่อ 2011-11-2 21:55

ทำ seo โดยใส่ keyword ในส่วนต่างๆ ของเว็บเพจ
แนะนำเทคนิคการทำ SEO website หลักๆ ประจำวันนี้ คือการใส่ Keyword เข้าไปในส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ เพิ่มให้อันดับใน Search Engine Results อยู่ในอันดับต้นๆ? โดยได้รวบรวมมาจากเว็บไซต์เกี่ยวกับ SEO จากที่ต่างๆ และจากประสบการณ์การทำ SEO ด้วยตัวเอง

เราควรใส่ keyword ในเว็บเพจตรงใหนดี ?
ใช้ keyword ที่บริเวณ ชื่อหน้าเพจ (Title) ให้เราใส่ Keyword ที่เราต้องการจะใส่โดยให้น้ำหนักจากการเรียงจาก ซ้ายไปขวา อันนี้สำคัญที่สุด ห้ามขาดหรือลืมใส่เด็ดขาด เพราะจะทำให้ Search Engine ไม่ทราบว่าเนื่อหาของเราเกี่ยวกับอะไร โดย search engine จะ Title เป็นข้อหัวหลัก แล้วเอาเนื้อหามาเป็นตัวเพิ่มคะแนนของเว็บเพจนั้นๆ
ใช้ keyword ที่บริเวณชื่อหัวข้อของเนื้อหา (Heading tag) โดยการใช้ H1,H2,H3 เป็นต้น แต่ไม่ควรใส่ keyword ในทุกๆ H ใส่แค่ H1 หรือ H2 ก็พอ
ใช้ keyword ที่บริเวณ เนื้อหาในส่วนแรก (First Content) ให้ใส่ Keyword ไว้ในตำแหน่ง 20 คำแรกโดยประมาณ ให้ชัดเจน หรืออาจจะใช้ตัวอักษรลักษณะเอียงก็ได้
ใช้ keyword ที่บริเวณ ลิงค์เชื่อมโยงมาตรฐาน (Standard Text Link) คือการเชื่อมโยงในลักษณะ การใช้ Text link เป็นตัวเชื่อมโยง แล้วแทรก Keyword ผสมเข้าไปด้วย
ใช้ keyword ที่บริเวณ เนื้อหาในส่วนสุดท้ายของหน้า (The last content) เพื่อเน้นย้ำหรือใช้ในการสรุปเนื้อหา อาจจะใช้เป็นลักษณะตัวเอียงหรือหนา (แนะนำให้ใช้ tag <b>คีย์เวิร์ด</b> แทน <strong>คีย์เวิร์ด</strong> เพราะ Search Engine ชอบ HTML แบบเก่ามากกว่าแบบใหม่) ก็ ได้ครับ
ใช้ keyword ที่บริเวณ เมนูเลื่อนลง (Drop Down Menu) Drop down menu นี้เป็นที่ซ่อน Keyword ที่ดีอีกที่ที่ไม่ควรมองข้าม
ใช้ keyword ตั้งชื่อไฟล์และโฟลเดอร์ (Folder name, File name) วิธีนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจพอสมควรครับกับการทดลองใช้ในหลายๆ เว็บที่ผมลอง หากต้องใช้ Keyword มากกว่า 1พยางค์ ควรใช้เครื่องหมาย ?-? เป็นตัวคั่นกลาง
ใช้ keyword ที่บริเวณ คำอธิบายรูปภาพ (Images alt tag) การใช้ tag alt เข้าช่วยนั้นเพราะว่า Search Engine นั้นไม่รู้จักรูปภาพเราสามารถบอก Search Engine ให้รู้ว่าภาพนั้นเป็นภาพของอะไรได้โดยใช้ tag alt=?keyword? นี้เข้าช่วย
ใช้ keyword ที่บริเวณ คำอธิบาย ลิงค์ (Text link title) การใช้ text link title นั้นคลายการใช้ tag alt เพียงแต่ tag นี้ใช้อธิบาย link
ใช้ keyword จด Domain name ด้วย Keyword (Domain name register) การใช้ Keyword หลักของเว็บในการจด Domain name นั้นหากทำได้ดีถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ
ในส่วนของเนื้อหา ให้เน้น keyword ด้วย tag <b>คีย์เวิร์ด</b> ซัก 2-3 แห่ง แต่ต้องระวังไม่ใส่มากเกินไป
ในช่วย ย่อหน้าแรกๆ ควนใส่คีย์เวิร์ด ใน tag < p> ประมาณ 2 ครั้ง จะเป็นการดี



เป็นไงละครับพอเข้าใจกันแล้วหรือยัง


ดังนั้นผมก็ขอรับจ้างตั้ง Keyword ด้วยนะครับอิอิ PM มานะครับ ราคาเบาๆ

1.ตั้ง keyword ตามเว็บท่านครับ
2.เช่นถ้าเป็นเว็บการ์ตูนผมจะเอาคีเวิดเกี่ยวกับการ์ตูนมาให้ครับ
3.ผมจะให้ไฟล์ไปด้วยนะครับเผื่อลงใหม่จะได้ใใช้ต่อได้เลย
ชื้อรอบเดียวใช้ได้หลายรอบ หย่าลืมมาอุดหนุนหน่อยนะ

KEYWORD กุญแจสำคัญในการทำ SEO
สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง SEO อาจจะสงสัยในหลายๆ เรื่อง ซึ่งหนึ่งในเรื่องทีผมได้รับคำถามมาบ่อยที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องของการเลือก Keyword สำหรับทำ SEO ว่าเราควรจะเลือก Keyword ลักษณะไหน ถึงจะสามารถทำ SEO ได้เห็นผล วันนี้ผมมีคำตอบมาให้ครับ


เลือก Keyword สำหรับการทำ SEO
รู้ตัวหรือยังว่าเราจะทำ SEO ไปเพื่ออะไร?

ก่อนจะเริ่มทำเราต้องรู้ตัวเราเองก่อนว่า ที่เราจะลงทุน ลงแรงไปนั้น จุดประสงค์หลักของเราคืออะไร คำว่าผู้เยี่ยมชมเว็บ (Vistors) นั้นมันดูจะกว้างเกินไปสำหรับเราหากกำลังจะทำเว็บขายของ แน่นอนว่าเราจะต้องการผู้เยี่ยมชมที่มีความต้องการจะซื้อ ไม่ใช่ผู้เยี่ยมชมต้องการจะขาย


ค้นหา Keyword ที่กลุ่มเป้าหมายนั้นนิยมใช้ในการค้นหา

ขั้นต่อมาก็คือ การค้นหา Keyword ที่กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการใช้ค้นหาเป็นประจำ ซึ่งคำเหล่านั้นมักจะเป็นคำที่เราคุ้นหู คุ้นปากกันอยู่แล้ว แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นคำที่คนใช้เฉพาะบนอินเทอร์เน็ตก็เป็นได้

คัดกรอง Keyword ให้เหลือคำที่เหมาะกับการทำ SEO

จากประสบการณ์โดยตรง โดยมาก Keyword หรือคำค้นที่เราได้มานั้นจะมีจำนวนมากมายมหาศาล ยิ่งหากใครใช้เครื่องมือที่ช่วยในการค้นหา Keyword อาจจะได้ Keyword มาเป็นหลักพัน หลักหมื่น ซึ่งอาจจะมากเกินไป ดังนั้นเราควรจะคัดกรอง Keyword ที่ไม่จำเป็น หรือว่าไม่คุ้มแก่การลงทุนออกไปให้มากที่สุด โดยยึดความเหมาะสมกับแรงเงิน และแรงงานที่เรามีพอจะลงทุน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Keyword ที่จัดอยู่ในกลุ่มไม่จำเป็น หรือว่าไม่คุ้มแก่การลงทุนจะอยู่ในกลุ่มต่อไปนี้

1. Keyword ที่มีคู่แข่งจำนวนมาก
2. Keyword ที่มีความกำกวม หรืออาจจะได้ผู้เยี่ยมชมที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายนัก
3. Keyword ที่หน้าผลการค้นหาเต็มไปด้วยคู่แข่งที่มีความน่าเชื่อถือสูงกว่าเรามากนัก

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชุด Keyword ที่เหมาะสมกับการทำ SEO แล้วหละครับ ผมเชื่อว่าก้าวแรกถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญที่สุดในการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง ยังโชคดีที่ท่านได้มาอ่านบทความนี้ก่อนที่จะลงทุนทำ SEO แบบมือคลำ เพราะสิ่งเหล่านี้คือความจริงที่ผมกล้าฟันธง

MasterTGZ โพสต์ 2011-11-2 21:44:50

เอิ่ม -.- ขอบคุณครับ^^

anime-ii โพสต์ 2011-11-2 21:51:14

น่าจะบอกรายละเอียดที่ท่านรับทำด้วยนะครับ

kompet โพสต์ 2011-11-2 21:53:09

ต้นฉบับโพสต์โดย anime-ii เมื่อ 2011-11-2 21:51 static/image/common/back.gif
น่าจะบอกรายละเอียดที่ท่านรับทำด้วยนะครับ ...

ก็รับทำ ตามที่เว็บท่านเป็นอะครับ
ถ้าเว็บการ์ตูนก็ะตั้งเกี่ยวกับการ์ตูณ

kompet โพสต์ 2011-11-2 21:56:30

เพิ่มเติมไปละนะครับ

StaFF_PiRcH โพสต์ 2011-11-3 16:50:57

ค่อนข้าง อ่านลำบากพอสมควร sm951dz
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: มารู้จัก Keyword กับSEO กัน