buachompoox โพสต์ 2012-1-1 12:52:17

สวัสดีปีใหม่ 2555 ชาวดิสคัทไทยทุกท่าน(ดิสคัทรำลึก)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย buachompoox เมื่อ 2012-1-1 13:05

ห่างหายจากวงการดิสคัทไปนานเลยตั้งแต่เวอชั่น X มาก้อได้ลดบทบาทตัวเองลงไป(จริงๆคือไม่มีเวลาน่ะแหละ เอิ้กๆ) สมาชิกใหม่อาจจะงงไอ้นี่ใครฟระไม่เคยเห็นมันมาตอบกระทู้เกี่ยวกับดิสคัทเลยเด๋วนี้เหมือนเวลามันจะไปไวจังจำได้สมัครเวปคุณโจ้(Acaz)ครั้งแรก ปี 2007 นี่ก้อ 2012 แระ จะ 5 ปีแระ ไวจังเนอะ ตั้งแต่สมัยยังเป็นเวป cazdesign(พิมผิดก้อขออภัย) จากคนทำ โปร บอท เซิฟเถื่อนเกม หลายต่อหลายเกมได้มาหัดทำเวปบอร์ด เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนเวปเพจต่างๆ เป็นประสบการ์ณที่แปลกใหม่ดี คนทำโปร บอท เซิฟเถื่อนมันก้อเหมือนพวกอยู่ในเงามืด เปิดเผย หรือ แสดงตัวจริงๆไม่ได้(ก้อนะคล้ายๆมิจฉาชีพน่ะแหละ)ผลงานเกือบทุกชิ้นที่ทำมามันเลยโดนพวกเอาหน้าทั้งหลายนำไปเผยแพร่บางคนก้อหาประโยชน์ต่างๆนาๆเท่าที่พวกเค้าจะทำได้ เลยลองเปลี่ยนเส้นทางมาทางดิสคัทดูสมัยแรกๆเล่นบอร์ด VB มาก่อนแต่มันติดเกี่ยวกับลิขสิทธ์(คนที่เล่นบอร์ดตัวนี้มาก่อนคงจะจำเมลล์ที่มันส่งมาเตือนกันได้ อิๆ) ตัวเลือกเลยกลายมาเป็นบอร์ดดิสคัทที่ฟรีไปซะทุกอย่างเหมาะแก่การนำมาต่อยอดอย่างยิ่ง ยุคบุกเบิกแรกๆนั้นมีใครบ้างก้อเช็คตามเลข UID ผู้ดูแลแต่ละท่านก้อแล้วกันนะ แหะๆ เวอชั่นแรกที่จับก้อน่าจะประมาณ 6.0 สมัยนั้นปลั้กอิน pet กับ ห้องแต่งตัวค่อนข้างบูมมากๆ

ปลั้กอินปี 2007
http://forum.discuzthai.com/thread-667-1-2.html <<< ห้องแต่งตัว
ปลั้กอินตัวนี้ใช้กันอย่างแพร่เลยจน sanook QQ ต้องมาเตือนเลยทีเดียว(กลัวรายได้ตัวเองตกรึไง)ต้องขอบคุณเวป alan888 มากๆที่นำมาให้ใช้กันฟรี รวมถึงท่านโจ้ที่แปลออกมาในยุคแรกๆของปลั้กอินดิสคัทเลย รวมทั้งหลายๆท่านที่นำชุดต่างๆมาเพิ่มเติม
http://forum.discuzthai.com/thread-307-1-1.html <<< PET
นี่ก้อเป็นปลั้กอินตัวแรกๆอีกตัวที่มีผู้ใช้งานเยอะ MOD ทีี่ออกมาก้อมากมาย ปัจจุบันไม่ทราบว่าเป็นเวอชั่นไหนแล้วแต่ทึ่รู้ๆเวปที่ทำและปล่อยแรกๆคือเวป alan888 เวปเดียวกับห้องแต่ตัวน่ะแหละ
http://forum.discuzthai.com/thread-358-1-5.html <<< Shoutbox
ผู้พัฒนาแรกๆเลยคือคุณ natz เป็นปลั้กอินที่ผมกล้าพูดได้เลยว่าเป็นของคนไทยพัฒนาต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปัจจุบันยังจำได้สมัยโมให้มันแสดงรูป Avatar แรกๆทำให้มีผู้นำไปต่อยอดได้อีกเยอะเลย
http://forum.discuzthai.com/thread-706-1-1.html <<< Flash Avatar
ปลั้กอินทำรูปประจำตัวเป็นภาพแฟลชสวยเก๋โพสแรกยังไม่ได้แปลก้อมีบางท่านเจียดเวลามาแปลแจกสมาชิกท่านอื่นๆ ต้องขอบคุณด้วยครับ

MOD & Hack ปี 2007
http://forum.discuzthai.com/thread-492-1-3.html <<< Toplist AL8
ในปี 2007 มีท็อปลิสค่อนข้างหลายตัวตัวที่เด่นๆและลูกเล่นเยอะสุดก้อคือตัวท็อปลิสของ AL8 นี่แหละ สมัยนั้นเป็นอาไรที่เท่มั้กๆ เวปบอร์ดไรฟระมีเฟลชดึงรูปจากกระดานข่าวด้วยแก้ไขไฟล์นิดเดียวก้อเท่ได้เลย
http://forum.discuzthai.com/thread-575-1-3.html <<< ตัวเล่นเพลงบนเวป
เป็นตัวเล่นไฟล์เพลงตัวแรกๆที่ได้นำมาใช้กัน หลังจากนั้นก้อมีตัวอื่นๆแปลกๆแนวตามกันออกมา เหอๆ

สกิน ปี 2007
http://forum.discuzthai.com/thread-2630-1-1.html <<< รวมสกิลค่าย Artery
เป็นค่ายทำสกิลดิสคัทที่เก่าแก่มากปัจจุบันก้อยังมีผลงานออกมาให้ได้ชมเรื่อยๆ อีกค่ายนึงที่ชอบเป็นพิเศษคือจากเวป bubblewing แต่ช่วงหลังๆเหมือนจะหยุดทำสกินดิสคัทไปแล้ว
http://forum.discuzthai.com/thread-3088-1-1.html <<< สกิน ahmeng
ลิงค์ที่นำมาโชว์นั้นเป็นตัวของปี 2008 ที่นำมาโมต่อๆมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน ตัวของปี 2007 นั้นผมหาไม่เจอขออภัยจริงๆ

เด่นๆของปี 2007 ก้อจะมีประมาณนี้เป็นยุดแรกๆของดิสคัทไทยคนแปลภาษาหลักๆก้อ คุณโจ้(Acaz)ขอบคุณนะครับที่นำบอร์ดดิสคัทมาเผยแพร่เด๋วถ้ามีเวลาจะเรียบเรียงดิสคัทไทยในช่วงปี 2008 อีกทีเพราะเป็นช่วงที่ดิสคัทไทยเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วเพราะว่าเรามีคนมาเสริมทัพเพิ่มขึ้นนั่นเอง !!!

pYk8cQ5ngJc

MV ทิ้งท้าย

copenhagen โพสต์ 2012-1-5 20:36:39

มันคือกิจกรรมอะไรเหรอครับพอดีอ่านเเล้วยังงงๆอยู่ฮ่าๆ sm907dz
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: สวัสดีปีใหม่ 2555 ชาวดิสคัทไทยทุกท่าน(ดิสคัทรำลึก)