สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ pongpen https://discuzthai.com/?38229 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

เผยโฉม เพชฌฆาตฉลาม ล่ามาแล้วกว่า 1 แสนตัว

เข้าชม/อ่าน 638 ครั้ง2011-9-29 03:55



สำนักข่าวต่างประเทศ เผยโฉมเพชฌฆาตฉลามมือฉมัง มาร์ค ควอเตียโน วัย 60 ปี เขาล่าฉลามมาแล้วกว่า 100,000 ตัว ในช่วงชีวิตการเป็นนักล่า กว่า 40 ปี ตั้งแต่ปี 1976 และเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ยังยึดอาชีพเพชฌฆาตฉลามนี้อยู่ ซึ่งขณะนี้เขาลงหลักปักฐานล่าฉลามอยู่ใน เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ฉลามที่เขาจับส่วนใหญ่มีหลายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น ฉลามขาวยาว 15 ฟุต น้ำนักกว่า 2,500 ปอนด์ จับได้ที่ชายฝั่งของนครนิวยอร์ค หรือฉลามเสือ ซึ่งเป็นฉลามพันธุ์ที่ดุร้ายที่สุดพันธุ์หนึ่ง และกำลังถูกคุมคาม โดยฉลามเสือตัวใหญ่ที่สุดที่เคยจับได้มีขนาด 15 ฟุต มีน้ำหนักกว่า 1,400 ปอนด์

รวมทั้งฉลามหัวค้อน ซึ่งเป็นพันธุ์ที่ถูกสงวนไว้โดย สหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ แม้ว่าฉลามทั้ง 2 ชนิดจะใกล้สูญพันธุ์แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งอาชีพของมาร์คได้ มาร์คเล่าว่า ในการล่าฉลามนั้นจะต้อง ใช้รอกดึงมันขึ้นมาไว้ที่ด้านหลังของเรือ ซึ่งเป็นเทคนิคเพื่อคงสภาพน้ำหนักในตัวให้ไม่สูญเสียไป

อย่างไรก็ตาม มีคนดังอย่าง วิล สมิธ หรือโรเบิร์ต เดอ นิโร เป็นลูกค้าของเขาด้วย โดยเขาจะเก็บค่าหัวในการออกเรือไปล่าฉลามคนละ 125 ปอนด์ เพื่อนั่งเรือออกไปล่าเหยื่อด้วยกัน คนดังทั้งสองกล่าวว่าเป็นการหลบไปพักผ่อนที่ดี

นอกจากนี้ มาร์คยังทิ้งท้ายด้วยว่า ไม่มีฉลามพันธุ์ไหนที่เขาไม่เคยจับ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาภูมิใจมาก และเขาก็เป็นนักล่าที่ล่าเพื่อความเพื่อการสันทนาการ ไม่ได้ล่าเพื่อการทำลายล้าง


by : mthai.com



อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-14 06:37

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน