สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ copenhagen https://discuzthai.com/?39554 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

โทริโกะ

เข้าชม/อ่าน 1529 ครั้ง2011-9-13 19:26

การ์ตูนเกี่ยวกับอาหารที่สนุก+อร่อยที่สุดในตอนนี้!!


โทริโกะ (ญี่ปุ่นトリコ ในชื่ออังกฤษ Toriko ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เขียนโดย มิตสึโทชิ ชิมาบุคุโระ เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 และลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ได้รับการจัดพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนมาแล้ว 14 เล่ม

ในประเทศไทย โทริโกะได้รับลิขสิทธิ์หนังสือการ์ตูนโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ตีพิมพ์รายสัปดาห์ในนิตยสารการ์ตูนซีคิดส์ และตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนรวมเล่มอย่างต่อเนื่อง


ตัวละคร[แก้]ตัวละครหลักโทริโกะ (トリコ)เป็น 1 ใน 4 จตุรเทพ ผู้ค้นวัตถุดิบ 2% ที่ค้นพบเขาเป็นค้นหา เป็นคนตระกละ ใจดี มีคู่หูคือ โคมัตสึ เทอรื่ ฝีกฝนตนเองเพื่อไปโลกกรูเมนต์ท่าไม้ตายคือ ขามีด มือมีด ขาส้อม มือส้อม หมัดตะปู 1-17 ดอก หมัดที่เจาะน้ำแข็ง (ไม่ทราบจำนวนที่ทำได้) การขู่โคมัตสึ (小松)เชฟคู่หูของโทริโกะ เป็นหัวหน้าเชฟโรงแรมกรูแมนระดับ 6 ดาวพบกับโทริโกะครั้งแรกเมื่อตอนไปยังเกาะกรูเมนต์และได้ติดตามโทริโกะตั้งแต่นั้นมาเทอร์รี่ครอธ (テリークロス)สัตว์เลี้ยงของโทริโกะ เป็น แบตเทิลวูล์ฟตัวสุดท้ายเนื่องจากแม่ของเขาถูก GT โรโบสังหารหลังจากที่คลอดลูกออกมา[แก้]จตุรเทพนักล่าอาหารโคโค่ (ココ)1 ใน 4 จตุรเทพนักล่าอาหาร ผู้ที่มีพิษนับห้าร้อยชนิด มีความสามารถในการใช้พิษจู่โจมและรักษาตัวรวมถึงสามารถทำนายหมอดูซันนี่ (サニー)หนึ่งใน 4 จตุรเทพนักล่าอาหาร เป็นผู้ที่ สำอางที่สุด ใน 4จตุรเทพ มีเส้นผมเป็นอาวุธผมของซานิสามรถ รับหนักได้ถึง 250 กิโล ในแต่ละเส้นท่าไม้ตาย พลิกตะหลิว ห้องครัวซีบร้า (ゼブラ)1 ใน 4 จตุรเทพนักล่าอาหาร มีปากฉีกเคยบอกว่าเพื่อให้กินได้มากขึ้น เป็นที่โหดที่สุดแห่งจตุรเทพ ผู้ซึ่งทำให้ทุกคนกลัวการที่ผู้คนรู้ข่าวว่าซีบร้าออกมาจะหยุดสงครามได้หมดและหันมาจับมือเพื่อปราบซีบร้า ต้องการโคมัตสึมาเป็นคู่หูท่าที่ใช้ บาซูก้าเสียง และเกี่ยวกับเสียง[แก้]นักล่าอาหารซอนเก (ゾンゲ)จิโร่ (次郎)1 ใน 3 ลูกศิษย์ของอาคาเซีย ผู้มีฉายาว่า น็อคกิ้งมาสเตอร์ เป็นผู้วิธีการน็อคกิ้งสัตว์ทุกชนิดและเป็นหนึ่งในตำนานของวงการอาหาร เคยเป็นคู่หูของเซ็ทสึโนะท่าไม้ตาย การน็อคกิ้ง น็อคกิ้งให้ฟื้นคืนชีพ ขยายร่างตัวเองด้วยการช็อดไฟฟ้าอาคาเซีย (アカシア)ผู้ค้นพบวัตถุดิบทั้งหมด รวมถึง "ก็อด" เป็นอาจารย์ของจิโร่[แก้]องค์กรกรูเมนต์แห่งชาติ (IGO)อิจิริว (一龍)ชิเงมัตสึ (茂松)แมนชัม (マンサム)เป็นหัวหน้าผู้ดูแลเกาะ ของ IGOท่าไม้ตาย ยังไม่ปรากฏริน (鈴;リン)น้องสาวของซันนี่ หลงรักโทริโกะ เกือบตายหนึ่งครั้งตอนไปเอาเนื้ออัญมณี มีความสามารถพิเศษโดยใช้น้ำหอมต่างๆ ในการควมคุมสัตว์โยฮาเนส (ヨハネス)วูเมน อุเมดะ (ウーメン梅田)เลิฟ (ラブ)ออบัน (オーバン)[แก้]สมาคมนักล่าอาหารบอส (ボス)อัลฟาโล (アルファロ)ริมอน (リモン)ครอมาโด (クロマド)สตาร์จูน (スタージュン)รองหัวหน้าพ่อครัวของสมาคมนักล่าอาหารสวมหน้ากากคล้ายนักรบอัศวินกริมพาช (グリンパーチ)รองหัวหน้าพ่อครัวของสมาคมนักล่าอาหาร มีความสามารถพิเศษในการใช้ลมหายใจของตนเป็นอาวุธรวมถึงสามารถใช้อาวุธจากวัตถุดิบหายากเป็นอาวุธโทมี่ร็อด (トミーロッド)รองหัวหน้าพ่อครัวของสมาคมนักล่าอาหาร ปรากฏครั้งแรกในเกาะไอซ์เฮลมีความสามารถพิเศษคือสามารถเรียกแมลงต่างๆที่มีระดับสูงภายในตัวเอกุ (エルグ)ยู (ユー)เจอร์รี่บอย (ジェリーボーイ)แบรี่กามอน (バリーガモン)โบกี้วู้ดส์ (ボギーウッズ)เซดอล (セドル)กิโต (ギド)เบย์ (ベイ)ไซป้า (ザイパー)โจโจ้ (ジョージョー)[แก้]ตัวละครอื่นๆโทมุ (十夢)เซทสึโนะ (節乃)1 ใน 4 นักล่าอาหารสมบัติของชาติ เป็นคนที่มีรูปร่างเล็ก เป็นคู่หูของจิโร่ในสมัยวัยรุ่นฟรอเซ (フローゼ)ซาอุส (ザウス)[แก้]ตัวละครที่ปรากฏในอะนิเมเพท (ペック)ทีน่า (ティナ)คูลโป (クルッポー)[แก้]


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-4 23:20

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน