สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ RebornNight https://discuzthai.com/?40583 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

Google ลบบัญชีที่ตั้งชื่อผิดกฎใน Google+

ความนิยม 1เข้าชม/อ่าน 454 ครั้ง2011-7-27 07:00 |เลือกหมวดหมู่:ข่าวไอที

นโยบายการตั้งชื่อผู้ใช้ของ Google+ นั้นชัดเจน (แต่ไม่แพร่หลาย) มาตลอดว่า ต้องการให้ใช้ชื่อ-สกุลจริง ไม่ให้ใช้นามแฝงหรือชื่อที่ไม่ใช่บุคคล (เช่น ชื่อทางการค้า อ่าน กูเกิลขอร้อง อย่าเพิ่งสร้างหน้าธุรกิจใน Google+ ประกอบ) แต่เรื่องพวกนี้มันห้ามกันลำบาก เพราะเจ้าของสามารถเปลี่ยนชื่อตัวเองได้ตลอดเวลา ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงมีรายงานว่ากูเกิลไล่แบนผู้ใช้ Google+ ที่ตั้งชื่อผิดกฎเป็นจำนวนมาก และในหลายกรณีเป็นการแบนที่ Google Account ทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะบัญชีส่วนของ Google+ กูเกิลไม่ได้อธิบายเหตุผลหรือออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ เมื่อบวกกับการแบนตัว Google Account ซึ่งส่งผลถึงบริการอื่นๆ อย่าง Gmail และ Google Docs ทำให้ผู้ใช้จำนวนมากไม่พอใจ การแบนนามแฝงของกูเกิลทำให้เกิดการถกเถียงเรื่อง “ตัวตนบนโลกออนไลน์” ว่าสุดท้ายคนเราควรใช้ชื่อจริงบนอินเทอร์เน็ตหรือไม่กลับมาอีกครั้ง ข้อมูลอย่าง (เกือบ) เป็นทางการของกูเกิลมาจากบล็อกเกอร์ Robert Scoble ซึ่งได้คุยกับ Vic Gundotra หัวหน้าใหญ่ของ Google+ ในเรื่องนี้

Robert Scoble บอกว่า Vic Gundotra อ่านความเห็นและเสียงวิจารณ์จากโลกอินเทอร์เน็ตแล้ว และยืนยันการตัดสินใจแบนครั้งนี้ โดยบอกว่าประวัติศาสตร์จะตัดสินเองว่าเขาตัดสินใจถูกหรือไม่

Vic อธิบาย (ผ่าน Scoble) ว่ากูเกิลไม่ได้ต้องการให้ใช้ชื่อตามเอกสาร 100% แต่ต้องการให้ใช้ชื่อที่ถูกเรียกหาในโลกจริง ส่วนการแบนนั้นเป็นการแบนชื่อที่ใช้อักขระพิเศษหรือการสะกดที่แปลกออกไป และชื่อพิสดารอย่างคำว่า “god”

Vic บอกว่ากูเกิลต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการสร้างระบบขึ้นมาจัดการกับนามแฝงเหล่านี้ แต่ก็สัญญาว่าทีมของกูเกิลจะสื่อสารกับผู้ใช้มากขึ้น บอกผู้ใช้ว่าทำผิดกฎอะไร

สุดท้าย Vic ขอให้รอดูอีกสักระยะ ว่าทีมงาน Google+ จะดำเนินการอย่างไร


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (1 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ StaFF_PiRcH 2011-8-6 15:13
อืม อยากให้ใช้ระบบ บัตรประชาชนจัง 555+ กรอกข้อมูลตามใบเกิดจะได้ไม่มีปัญหา

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-29 07:52

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน