สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ GizmoProject https://discuzthai.com/?19228 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

เอชพีจับมือแมคโดนัลด์เขย่าตลาด ด้วยแนวคิด “Enjoy with Your School Life”

เข้าชม/อ่าน 392 ครั้ง2011-5-26 12:17 |เลือกหมวดหมู่:เทคโนโลยี gadgets

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] เอชพีร่วมกับแมคโดนัลด์เปิดตัวแคมเปญการตลาดร่วมกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Enjoy with Your School Life” เจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาต้อนรับเปิดเทอม ลูกค้าแมคโดนัลด์รับสิทธิ์ซื้อเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage ด้วยสมนาคุณส่วนลดสุดพิเศษทันที

HP - Mcdonald : Enjoy with Your School Life

    นายกฤษณ์ กิตติทัตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ตลาดคอนซูเมอร์ กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท   ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการคาดการณ์ตลาดคอนซูเมอร์ไอทีปีนี้พบว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทนั้น ไอดีซีได้คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนเครื่องพิมพ์ทั้งหมดในตลาดถึง 1.4 ล้านเครื่องในปีนี้ และมีอัตราการเติบโตที่ร้อยละ 8-10 (อ้างอิงจากข้อมูลไอดีซีเกี่ยวกับคาดการณ์การเติบโตของตลาดเครื่องพิมพ์  อิงค์เจ็ทในประเทศไทย 2554) ซึ่งตลาดคอนซูเมอร์มี~เซ็นเซอร์~ส่วนมากที่สุดถึง ร้อยละ 90 ของตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท  และเอชพีเองก็มีผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับคอนซูเมอร์หลากหลาย รุ่นด้วยกัน จึงเห็นโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าในกลุ่มคอนซูเมอร์ให้ครอบคลุมมากขึ้นในครึ่ง ปีหลังนี้ โดยมองหาเซ็กเม้นต์ที่ผลิตภัณฑ์สามารถเข้าไปตอบสนองความต้องการได้

 HP - Mcdonald : Enjoy with Your School Life   “จากการศึกษาตลาดคอนซูเมอร์ของเอชพี เราพบว่าเซ็กเม้นต์ที่น่าสนใจคือ    เซ็กเม้นต์การศึกษา โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ซึ่งเรามีผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทคอนซูเมอร์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของ ลูกค้า   กลุ่มนี้ที่ต้องการพิมพ์งานจำนวนมากและต้องการหมึกพิมพ์ราคาถูก นั่นคือ ผลิตภัณฑ์ HP Deskjet Ink Advantage ที่มาพร้อมกับหมึกพิมพ์แท้เอชพี ราคาเพียงตลับละ 320 บาทแต่สามารถพิมพ์ได้ถึง 600 แผ่น และยังได้คุณภาพงานพิมพ์ที่วางใจได้จากหมึกแท้ โดยปีที่ผ่านมาเราได้ทำกิจกรรมการตลาดในต่างจังหวัด ตามแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการใช้เครื่องพิมพ์ที่คุ้มค่ากับการทำงานให้กับลูกค้า ซึ่งได้รับการตอบรับจากคู่ค้าแชนแนลและลูกค้าเป็นอย่างดี และทำให้เห็นโอกาสในตลาดการศึกษาดังกล่าว ในปีนี้เอชพีจึงเห็นว่าน่าจะนำเสนอโซลูชั่น HP Deskjet Ink Advantage ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการทำตลาดที่สามารถเจาะถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง เพื่อจะสื่อสารข้อมูลและนำเสนอผลิตภัณฑ์ไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างเข้าถึงและมี ประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของการทำแคมเปญในลักษณะ Strategic partnership กับแมคโดนัลด์ภายใต้แนวคิด “Enjoy with Your School Life” ในวันนี้” นายกฤษณ์ กล่าว

   ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการขยายความสัมพันธ์ในแบบ Strategic partnership จากเดิมที่เคยมีความร่วมมือในลักษณะของ trading มาก่อนหน้านี้บ้างแล้ว และในฐานะที่ทั้งคู่เป็นแบรนด์ระดับโลก เอชพีมองว่าความร่วมมือดังกล่าวนี้จะเป็นขยายฐานลูกค้าในกลุ่มการศึกษา ได้แก่ 1.กลุ่มนักเรียน นักศึกษา 2. กลุ่มคุณครู และ 3.ผู้ปกครอง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ HP Deskjet Ink Advantage และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ถือว่าเป็นความสนใจร่วมกันระหว่างเอชพีและ แมคโดนัลด์ ซึ่งความร่วมมือทางการตลาดครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของ ทั้งสองแบรนด์มากขึ้น เนื่องจากแมคโดนัลด์มีความแข็งแกร่งใน การดำเนินธุรกิจร้านอาหาร เน้นการสร้างประสบการณ์ความสะดวกสบายสมบูรณ์แบบในการรับประทานอาหารให้ ลูกค้า และยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งตรงกับเป้าหมายในการดำเนินงานของเอชพีที่ต้องการนำเสนอความสะดวกสบายทาง ด้านการใช้งานผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าอย่างครบครัน และคุ้มค่า

    สำหรับกิจกรรมการตลาดภายใต้แนวคิด “Enjoy with Your School Life” นั้น จะเป็นการนำเสนอประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าของทั้งเอชพีและแมคโดนัลด์ให้ได้รับ ทั้ง emotional และ functional ไปพร้อมๆ กัน โดยลูกค้าของแมคโดนัลด์                ที่ซื้ออาหารที่แมคโดนัลด์ครบ 200 บาท จะได้ร้บบัตรส่วนลด 320 บาท เพื่อนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อเครื่องพิมพ์เอชพีกลุ่มอิงค์เจ็ทได้ที่ผู้แทน จำหน่ายเอชพีที่เข้าร่วมรายการ นอกจากนี้ ลูกค้าของเอชพีที่ซื้อเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage จะได้รับคูปองแลกซื้ออาหารมูลค่า

HP - Mcdonald : Enjoy with Your School Life

200 บาทเพื่อนำไปใช้ที่ ร้านแมคโดนัลด์ทั้ง 148 สาขา โดยกิจกรรมการตลาดดังกล่าวจะมีการสื่อสาร ไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยตรงในทุกร้านค้าของเอชพีและแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ รวมถึงการใช้ช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์คของทั้งสองแบรนด์ด้วยนางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า "แมคโดนัลด์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญการตลาดในครั้งนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายของทั้งแมคโดนัลด์และเอชพีคือลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 แบรนด์ จึงนับได้ว่าเป็นการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าแบบสุดคุ้ม ด้วยการเติมเต็มทั้งประสบการณ์ความสุขใน การรับประทานอาหารอร่อยมาตรฐานระดับโลก พร้อมบริการที่รวดเร็วและประทับใจ แล้วยังได้รับสัมผัสกับประสบการณ์งานพิมพ์ที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังมอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วย 148 สาขาทั่วประเทศ สำหรับแคมเปญการตลาดนี้ นับว่าเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ ตอกย้ำให้ลลูกค้าชื่นชอบแบรนด์มากขึ้น รวมถึงยังเป็นการขยายฐานลูกค้าของทั้ง 2 แบรนด์อีกด้วย"

    “กิจกรรมการตลาด Enjoy with Your School Life ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมหลักในการผลักดันแผนงานการตลาดของเอชพีสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทในปีนี้ ครอบคลุมทั้งเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage เครื่องพิมพ์ HP Photosmart สำหรับกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์ โดยเฉพาะกลุ่มการศึกษา และเครื่องพิมพ์ HP Officejet Pro สำหรับกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่างเอชพีและเเมคโดนัลด์ถือเป็นการดำเนิน ธุรกิจที่ผสมผสานความเป็น emotional กับ functional เพื่อมอบมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของทั้งสองแบรนด์  เพื่อความคุ้มค่าในการบริโภค นอกจากนี้ เอชพีคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะให้ความรู้กับผู้บริโภคเกี่ยวกับความคุ้มค่า ของหมึกพิมพ์แท้ที่มีมากกว่าหมึกเติม รวมไปถึงสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นของแบรนด์เอชพีขยายฐานไปยัง กลุ่มลูกค้าอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะแต่กลุ่มลูกค้าไอทีเท่านั้น” นายกฤษณ์ กล่าวปิดท้าย


ที่มา http://www.arip.co.th/news.php?id=413693


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-9 14:20

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน