สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ GizmoProject https://discuzthai.com/?19228 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

ว้าว!!กล้อง DSLR ความละเอียด 200MP

เข้าชม/อ่าน 481 ครั้ง2011-5-26 12:20 |เลือกหมวดหมู่:เทคโนโลยี gadgets

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ปัจจุบันกล้อง DSLR กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักเล่นกล้องทั้งมือใหม่ไปจนถึงขั้นเทพฯ ด้วยคุณภาพ และลูกเล่นของภาพถ่ายที่กล้องคอแพคเทียบไม่ได้ แต่สำหรับกล้องดิจิตอลของ Hasselblad รุ่นใหม่ล่าสุด ยังคงเน้นความละเอียดของภาพถ่ายอีกเช่นเคย ซึ่งในรุ่นนี้ทางบริษัทได้เพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพที่ละเอียดสูงถึง 200 ล้านพิกเซล :O โดยใช้เซ็นเซอร์ (CCD) ขนาด 50 ล้านพิกเซล

ความ ลับของกล้องความละเอียดสูงจาก Hasselblad แทนที่จะใช้การเพิ่มขนาดของเซ็นเซอร์ให้ใหญ่ เพื่ออัดความละเอียดเข้าไปให้ได้มากเท่าที่ต้องการ Hasselblad ใช้วิธีติดตั้งเซ็นเซอร์ 50 ล้านพิกเซลลงบนมอเตอร์ piezoelectric ที่สามารถหมุนเซ็นเซอร์ทีละนิด ไปพร้อมกับการบันทึกข้อมูลภาพจากเซ็นเซอร์ในแต่ละสเต็ปของการหมุน ด้วยวิธี นี้จะทำให้หนึ่งพิกเซลของสีได้เคลื่อนผ่านส่วนต่างๆ ของภาพ (แทนที่จากเดิมคืออยู่นิ่งๆ) ที่ถ่าย การบันทึกจุดสีที่มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยด้วยกระบวนการทำงานของกล้อง ทำให้ภาพที่ได้มีรายละเอียด และความคมชัดมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ของภาพถ่ายที่ได้ด้วยเทคนิคการหมุนเซ็นเซอร์ในลักษณะนี้จึงทำให้ Hasselblad สามารถบันทึกภาพที่มีความละเอียดได้ถึง 200 ล้านพิกเซล 

ผู้ ใช้สามารถจัดเก็บไฟล์ภาพถ่ายลงบนการ์ดหน่วยความจำ CF แต่ทางบริษัทแนะนำว่า ให้ใช้ฮาร์ดดิสก์จะสะดวกกว่า โดยไฟล์ภาพที่ได้จะมีขนาดประมาณ 600MB ต่อภาพ และเนื่องจากในการถ่ายภาพแต่ละครั้งจะต้องมีการเปิดรับภาพลงบนเซ็นเซอร์หลาย ครั้งทำให้ใช้เวลาในการถ่ายนานเป็นพิเศษ ซึ่งต่อภาพจะใชเวลาถ่ายประมาณ 20 - 30 วินาที ใครอยากมีไว้ใช้สักตัวต้องเก็บตังค์กันหน่อยนะ เพราะสนนราคาของกล้องอยู่ที่ 45,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท...อุ๊ปส์!!!

เว็บไซต์ในข่าว: Hasselblad 

ที่มา http://www.arip.co.th/news.php?id=413692




อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-10 00:43

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน