สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ GizmoProject https://discuzthai.com/?19228 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

Microsoft มีรายได้จากมือถือ Android

เข้าชม/อ่าน 623 ครั้ง2011-5-28 21:39 |เลือกหมวดหมู่:ข่าวไอที

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่า Microsoft กำลังทำเงินจากสมาร์ทโฟน Android โดยเฉพาะ HTC ซึ่งนักวิเคราะห์จาก Citigroup ระบุว่า HTC ต้องจ่ายประมาณ 5 เหรียญฯ (150 บาท) ให้กับ MS สำหรับสมาร์ทโฟน Android ทุกๆ เครื่องทีขายออกไป

สำหรับสาเหตุที่ Microsoft ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวก็เนื่องจากการละเมิดสัญญา และสิทธิบัตรที่ทาง HTC ได้ตกลงไว้ โดยเฉพาะการที่ HTC เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งใช้งานทั้งระบบปฎิบัติการ Windows ของ Microsoft และ Android ของ Google โดย MS อ้างว่า Android เลียนแบบสิทธิบัตร (ตั้งแต่อินเตอร์เฟซถึงแกนการทำงานบางส่วน) ซึ่งการเดินเกมในลักษณะนี้ของ MS นอกจากจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มแล้ว ยังทำให้ต้นทุนแก็ดเจ็ตของ Android สูงขึ้นด้วย

และ จากการประเมินยอดขายของ HTC เฉพาะที่เป็น"แอนดรอยด์โฟน"ประมาณ 30 ล้านเครื่อง นั่นหมายความว่า Microsoft ฟันรายได้ตรงนี้ไปแล้ว 150 ล้านเหรียญฯ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีเป้าหมายที่จะเก็บค่าเสียหายเนื่่องจากการละเมิดข้างต้นกับ บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android รายอื่นๆ (อย่างเช่น Motorola และ Barnes & Noble) โดยตั้งเป้าไว้ที่ 7.50 - 12.50 เหรียญฯ (ประมาณ 230 - 375 บาท) ต่อเครื่องอีกด้วย นักวิเคราะห์จาก Citigroup ยังให้ข้อมูลอีกด้วยว่า กำไรขั้นต้นของสมาร์ทโฟน Android อยู่ที่ 10 - 15% ในขณะที่แท็บเล็ต Android จะอยู่ที่ 2 - 3% เท่านั้น การที่สมาร์ทโฟน Android ต้องเจอกับต้นทุนลักษณะนี้ อาจทำให้โมบายโอเอสของ Microsoft มีโอกาสในตลาดมากขึ้น ว่าแต่...Microsoft คงต้องพิสูจน์ให้ได้เหมือนกันว่าซอฟต์แวร์ของบริษัทมีประสิทธิภาพที่ดีพอจน ผุ้บริโภคเปลียนใจกลับมาในที่สุด... 

เว็บไซต์ในข่าว: Microsoft, HTC

http://www.arip.co.th/news.php?id=413704




























อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-10 01:17

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน