สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ khonakha https://discuzthai.com/?24147 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

อึ้ง! รับซื้อตุ๊กแก ยิ่งใหญ่ยิ่งแพง สูงสุดให้ถึงตัวละ 10 ล้าน

เข้าชม/อ่าน 1374 ครั้ง2011-8-7 16:03 |เลือกหมวดหมู่:ทั่วไป

ตุ๊กแก

ตุ๊กแก

ชาวอีสานแห่เข้าป่าจับตุ๊กแก หลังนายทุนต่างชาติรับซื้อไม่อั้น อ้างเอาไปทำยารักษา มะเร็ง เอดส์

7 ส.ค.รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้านในหลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แห่เข้าป่าเพื่อจับตุ๊กแกมาขายหวังรวย หลังมีกระแสข่าวว่า มีนายทุนจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ยินดีจ่ายเงินถึงหลักล้านเพื่อรับซื้อตุ๊กแกไปทำยา

ทั้งนี้ นายทุนจากต่างประเทศอ้างว่า จะนำตุ๊กแกเหล่านี้ไปสกัดเอาเซลล์มาทำยาต้านโรคมะเร็งและโรคเอดส์ จึงยินดีรับซื้อตุ๊กแกในราคาสูงมาก ซึ่งราคาแตกต่างกันตามขนาดและน้ำหนักของตุ๊กแก คือ ตุ๊กแกที่หนัก 5 ขีดขึ้นไป มีค่าสูงถึงตัวละ 10 ล้านบาท ส่วนขนาด 4.2 ขีดขึ้นไป หรือความยาว 20 นิ้วขึ้นไป มีราคาถึงหลักล้าน ขณะที่ตุ๊กแกที่ราคาต่ำกว่า 4 ขีด ยังมีราคาถึงหลักแสน โดยตัวเล็ก ๆ จะมีราคาราวหลักพันหรือหลักหมื่น

ดังนั้น ชาวบ้านในหลาย ๆ พื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานีพากันตระเวนเข้าไปเสี่ยงโชคในป่า พร้อมระบุว่า หากจับตุ๊กแกตัวใหญ่ ๆ ได้ก็เหมือนกับถูกล็อตเตอร์รี่รางวัลใหญ่เลยทีเดียว หรือหากจับได้ตัวเล็ก ๆ ก็เหมือนถูกรางวัลเลขท้าย และในช่วงเวลาที่ผ่านมามีชาวบ้านจับตุ๊กแกไปขายจนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจำนวนมาก

ขณะที่ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่ารายหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า มีพ่อค้าจากนอกพื้นที่หลายรายมาติดต่อให้ช่วยรับซื้อตุ๊กแกบ้าน และตุ๊กแกป่า โดยหากใครจับได้จำนวนมาก ๆ จะมีนายทุนเดินทางไปรับซื้อถึงบ้าน ยกเว้นตุ๊กแกที่ตัวละ 4 ขีดขึ้นไป หากเจอเพียงแค่ตัวเดียว นายทุนก็จะเดินทางไปรับซื้อถึงบ้านทันที แต่ต้องถ่ายรูปมาให้ดูก่อน

อย่างไรก็ดี ตุ๊กแกที่มีขนาด 4 ขีดขึ้นไปถือว่าหายากมาก หรือถ้าเจอตุ๊กแกตัวเล็กแต่นำมาเลี้ยงต่อก็คงไม่สามารถทำให้มันตัวใหญ่ขึ้นได้ โดยตุ๊กแกที่มีน้ำหนักมากส่วนใหญ่เป็นตุ๊กแกป่า และต้องเสาะแสวงหาจริง ๆ จึงจะพบ ทำให้มันมีราคาสูงถึงสิบล้านบาท

 

Mthai news


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-4-20 14:21

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน