สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ khonakha https://discuzthai.com/?24147 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

กลุ่มอนุรักษ์สัตว์จีน ขวางขนหมาไปตามร้านอาหาร

เข้าชม/อ่าน 565 ครั้ง2011-4-19 17:14 |เลือกหมวดหมู่:ทั่วไป

ชาวจีนคัดค้านการกินหมา

ชาวจีนคัดค้านการกินหมา

ผู้รักสัตว์จีน 200 คน รวมตัวขวางรถบรรทุกไม่ให้นำส่งสุนัขไปส่งที่ร้านอาหาร

รายงานข่าวจากต่างประเทศแจ้งว่า เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา (15เม.ย.) ชายชาวจีนพบรถบรรทุกขนสุนัขดังกล่าวอยู่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางเขตถงโจว ของทางด่วนสายปักกิ่ง-ฮาร์บิน โดยสงสัยว่า สุนัขเหล่านั้น อาจถูกขโมยมา จึงตัดสินใจขับรถขวางหน้ารถบรรทุกคันดังกล่าว พร้อมเร่งขอความช่วยเหลือจากบรรดาผู้รักสัตว์ผ่านทางไมโครบล็อก

ทั้งนี้ ต่อมาไม่นาน เหล่านักสิทธิสัตว์และผู้รักสัตว์กว่า 200 คน ก็มาถึงที่เกิดเหตุพร้อมทั้งนำน้ำและอาหารมาให้สุนัข โดยตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว กำลังขนสุนัขจากมณฑลเหอหนานไปขายยังร้านอาหารและภัตตาคารในเมืองฉังชุน มณฑลจี๋หลิน

ด้าน  คนขับรถบรรทุกสุนัข กล่าวว่า “หลังจากที่เขา(ชายแซ่อัน) ขับรถแซงรถผม เขาก็เบรกทันที ทำให้ผมต้องหยุดรถกะทันกัน หากผมเบรกช้ากว่านี้ อาจชนกันหนักแน่นอน ผมขนส่งสุนัข เช่นเดียวกับที่ขนส่งหมู วัว และแกะ ขณะที่ ประเทศจีนไม่ได้ห้ามการบริโภคสุนัข และเจ้าของก็ได้ขายสุนัขเหล่านี้แล้ว ไม่ได้ไปขโมยมา”

ขณะที่กลุ่มรักสัตว์ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า สุนัขหลายตัวยังแขวนปลอกคอกระดิ่งและป้ายชื่อ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า มันถูกขโมยมาจากเจ้าของ ซึ่งสมาชิกสมาคมพิทักษ์สัตว์เล็กแห่งจีนเปิดเผยว่า สุนัขบนรถบรรทุกไม่ได้กินอาหารและน้ำมาเป็นเวลา 2 วัน และมีสุนัขเสียชีวิตแล้ว 10 ตัว ขณะที่ อีก 100 ตัว มีอาการขาดน้ำและติดเชื้อ

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า คนขับรถบรรทุกมีเอกสารสำคัญอย่างครบถ้วน อาทิ เอกสารเกี่ยวกับการกักขังสุนัข ฯ จึงอาจไม่ถูกดำเนินคดี แต่ทว่า บรรดาผู้รักสัตว์ต่างยืนกรานให้ปล่อยสุนัข โดยหลังจากการเจรจานาน 15 ชั่วโมง ท้ายที่สุด กลุ่มผู้รักสัตว์และกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ได้ร่วมกันไถ่ชีวิตสุนัขเหล่านั้น เป็นเงินทั้งสิ้น 115,000 หยวน(ประมาณ 530,000 บาท) กับสุนัขทั้งหมดราว 500 ตัว

อนึ่ง ความเชื่อที่ว่า การรับประทาน เนื้อสุนัข เนื้อแมว จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นในร่างกาย เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศจีนมาอย่างยาวนาน แม้ปัจจุบันชาวจีนจะเลี้ยงสุนัขและแมวมากขึ้นก็ตาม

 

Mthai News

ที่มา mthai.com


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-4-29 04:26

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน