สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ khonakha https://discuzthai.com/?24147 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

เขมรเปิดฉากถล่มยิงทหารไทยปราสาทตาควาย

เข้าชม/อ่าน 543 ครั้ง2011-4-22 10:06 |เลือกหมวดหมู่:ทั่วไป


กัมพูชา เปิดฉากยิงปะทะทหารไทย ตั้งแต่เช้าตรู่ บริเวณปราสาทตาเมือนธม ปราสาทตาควาย อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เหตุไม่พอใจข้อเจรจานำอาวุธหนักออกห่างชายแดน 15 กม.
ทหารไทยบาดเจ็บ 6 นาย สาหัส 3 นาย ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว 1 นาย

          กัมพูชา เปิดฉากยิงปะทะทหารไทย ตั้งแต่เช้าตรู่ เวลา 06.00 น. ที่ปราสาทตาเมือนธม ปราสาทตาควาย บ้านหนองคันนา อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ทั้งอาวุธเบา และ อาวุธหนัก ถล่มทหารไทยด้วยปืนใหญ่ โดยมีฐานที่มั่น จุดยิงปืนใหญ่ อยู่หลังวัดป่าเขาโต๊ะ ห่างจากชายแดนไทย 1 กิโลเมตร

          ทั้งนี้ น.พ.อภิสรรค์ บุญประดับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพนมดงรัก จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้รับทหารที่บาดเจ็บเข้ารักษาตัว จำนวน 6 นาย โดยมีอาการสาหัส 3 นาย ถูกสะเก็ดระเบิด ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว 1 นาย ซึ่งยังไม่พบ ชาวบ้านบาดเจ็บ รวมทั้งบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ก็ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่า

          อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 08.35 น. เสียงปืนที่ยิงปะทะอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เสียงปืนได้สงบลงแล้ว ส่วนการเคลื่อนย้ายประชาชน ไปยังจุดที่ปลอดภัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายเข้าสู่ที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมดงรัก ได้จัดชุดตำรวจลาดตระเวน คอยดูแลทรัพย์สินประชาชน ที่ต้องเคลื่อนย้ายออกไป และตรวจสอบความเรียบร้อย

          ขณะที่ พระครูสัน เจ้าอาวาสวัดป่าเขาโต๊ะ กล่าวว่า ได้พบเห็นทหารกัมพูชา ลำเลียงอาวุธยุทโธปกรณ์ พร้อมอาวุธมา 2-3 วัน แล้ว ทั้งที่ทหารไทยได้เจรจาให้กัมพูชา นำอาวุธหนักปืนใหญ่ ออกห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา 15 กิโลเมตร ตามสนธิสัญญาเจนีวา แต่ไม่เป็นผล ทำให้ทหารกัมพูชาไม่พอใจ จึงเป็นเหตุของการปะทะดุเดือด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการหยุดยิงแต่อย่างใด


 พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด

          ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเกิดเสียงปืนดังเป็นระยะ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ใน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ใกล้เคียงกับ ปราสาทตาเหมือนธมว่า เหตุดังกล่าวมีจริง โดยเกิดการยิงปะทะตั้งแต่เวลา ประมาณ 06.45 น. โดยมีการยิงปืนเล็กและได้ยินเสียงปืนใหญ่มาเป็นระยะ โดยจุดที่เกิดเหตุยังไม่ยืนยันว่า เป็นจุดภายในปราสาทตาเมือนธม หรือไม่ ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 2 เจ้าของพื้นที่ ได้รับทราบรายงานแล้ว และได้แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยย่านดังกล่าวเตรียมพร้อมอพยพ แต่ขณะนี้ยังไม่มีแผนอพยพประชาชน ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานความสูญเสีย เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถ เข้าพื้นที่ได้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทางด้านแนวชายแดน จ.ศรีสะเกษ ก็มีประชาชนได้ยินเสียงปืนใหญ่และระเบิด เช่นกัน ซึ่งยังไม่มีเจ้าหน้าที่ ออกมายืนยันเหตุดังกล่าวได้ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 

          ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุดว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.35 น. ทหารกัมพูชา ได้ยิงปืนใหญ่ กระสุนตกมายังข้าง สภ.พนมดงรัก ในพื้นที่อีก 1 ลูก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย โดยล่าสุด ทางนายอำเภอพนมดงรัก ได้ทำการอพยพประชาชนที่อาศัยตามแนวชายแดนออกนอกพื้นที่แล้ว

ที่มา kapook

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-4-29 01:16

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน