สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ khonakha https://discuzthai.com/?24147 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

British Royal Wedding

เข้าชม/อ่าน 2030 ครั้ง2011-5-8 16:42 |เลือกหมวดหมู่:ทั่วไป|

British Royal Wedding

          งานพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม และ เคท มิดเดิลตั้น 
ดูผิวเผินแล้วเหมือนเป็นงานแสดงแฟชั่นของสหราชอาณาจักรก็ไม่ปาน วันนี้พามาดูบุคคลสำคัญภายในงาน ที่สมาชิกพันทิปพูดถึงกันมากที่สุดในกระทู้เมื่อช่วงหลายวันที่ผ่านมา

 

          Kate Middleton ทุกสายตาทั่วโลกเฝ้าจับตาดูชุดแต่งงานของเธอ และคาดเดากันไปต่างๆ นานา จนกระทั่งวันงาน ที่ เคท มิดเดิลตั้น ก้าวออกมาจากโรงแรมกอร์ริ่ง เพื่อเดินทางไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพระราชพิธีเสกสมรส

โดยชุดแต่งงานเป็นการออกแบบของ Sarah Burton แห่ง Alexander McQueen ชุดเป็นสีขาวครีม คอวี คลุมด้วยลูกไม้แขนยาวสุดที่ข้อมือ ปล่อยผมไว้ด้านหลัง ประดับด้วยมงกุฎ และต่างหูที่เข้ากัน


Pippa Middleton เพื่อนเจ้าสาว สวมชุดกระโปรงยาวสีขาวครีม คอเสื้อยาวลึกไปจนถึงช่วงหน้าอก ทำผมง่ายๆ ประดับด้วยดอกไม้ ผลงานการออกแบบโดย Sarah Burton แห่ง Alexander McQueen ดีไซเนอร์คนเดียวกันกับเจ้าสาวส่วน Carole Middleton แม่ของเจ้าสาว สวมชุดสีฟ้าอ่อน ที่ออกแบบโดย Katherine Walker หมวกที่แม่เจ้าสาวสวมเป็นของนักออกแบบชาวอังกฤษชื่อ Jane Corbett

Queen Elizabeth II ดูร่าเริงและยิ่งใหญ่ในชุดสีเหลืองอ่อนของ Angela Kelly เข้าชุดกันกับพระมาลาประดับดอกกุหลาบที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์คนเดียวกัน สวยงามน่ารักด้วยเครื่องประดับที่ดูเป็นผู้หญิงอย่าง ถุงมือ สร้อยมุก และกระเป๋าถือสีขาว

David Beckham กับสูทสีเทาของ Ralph Lauren ควงคู่มากับ Victoria Beckham ในชุดสีน้ำเงินเข้มที่เป็นผลงานการออกแบบของเธอเอง หมวกทรง Pill box โดย Phillip Treacy และรองเท้าส้นสูง Christian Louboutin

ในภาพนี้ Victoria กำลังตั้งท้อง 4 เดือน เลยมีสมาชิกในห้องชานเรือนออกมาแสดงความเป็นห่วงเรื่องที่เธอใส่ส้นสูง แม่ๆ หลายท่านให้ความเห็นคล้ายๆ กันว่าเธอดูไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเคยชินกับการใส่ส้นสูง และรองเท้าเธอน่าจะใส่สบายเมื่อดูจากราคาที่แพงลิบ

          Philip Treacy นักออกแบบชาวไอริช ออกแบบหมวกให้กับราชวงศ์เพื่อเข้าร่วมงานแต่งงานครั้งนี้ถึง 36 ชิ้น อาทิ หมวกของ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์, Princess Beatrice และ Princess Eugenie, Princess Michael แห่งเคนท์, Queen Anna-Marie แห่งกรีซ และ Princess Mathilde แห่งเบลเยียม


          Princess Eugenie และ Princess Beatrice เจ้าหญิง Eugenie ลูกสาวทั้งสองของเจ้าชาย Andrew และ Sarah Ferguson ทั้งคู่ชื่นชอบในแฟชั่น เจ้าหญิง Eugenie สวมชุดสีฟ้าสดใสของ Vivienne Westwood พร้อมด้วยหมวกประดับขนนก ขณะที่ Princess Beatrice เลือกสวมโค้ทสีเบจของ Valentino Spring 2011 Couture พร้อมถุงมือและรองเท้าจากคอลเลกชั่นเดียวกัน และที่เห็นจะโดดเด่นมากก็คือหมวก! หมวกของทั้งคู่เป็นฝีมือการออกแบบสุดเฉียบ ของ Philip Treacy

          เห็นจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ เกี่ยวกับหมวกของเจ้าหญิง Beatrice ที่สวมใส่ไปงานราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม และ เคท มิดเดิลตั้น ที่ถูกสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก มีข่าวว่ามีการจัดตั้งกลุ่มขึ้นในสังคมออนไลน์อย่าง facebook โดยใช้ชื่อว่า Princess Beatrice's Ridiculous Royal Wedding Hat เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธีเสกสมรส เมื่อคลิกเข้าไปดูก็พบว่ามีผู้เข้าเป็นสมาชิกกว่าแสนคน

          ในกลุ่มได้มีการพูดติดตลกถึงหมวกของเจ้าหญิง Beatrice ว่าเหมือนมดลูกและท่อนำไข่มดลูก ทั้งที่จริงๆ แล้วมันคือรูปโบว์ (เธอช่างเอามันมาจับคู่กับชุดของ Valentino Haute Couture) เว็บไซต์หนึ่งในต่างชาติระบุว่า ชุดของเธอเข้ากับเสื้อโค้ท ถือว่าเป็นการจับคู่ได้หรูหรา แต่หมวกที่สวมอยู่บนศีรษะถือว่าน่าหัวเราะ นอกจากนี้ยังมีคนตัดต่อภาพนกให้แปะอยู่บนหน้าผากของหมวกที่เธอใส่อยู่

          สมาชิกพันทิปเองก็มีการวิพากษ์วิจารณ์หมวกของเจ้าหญิง Beatrice เช่นกันค่ะ แต่ขอไม่บอกว่ากระทู้ไหนนะคะ ลองเสิร์ชหาอ่านกันเอาเอง อิอิ แต่ใช่ว่าทุกคนจะเกลียดหมวกของเจ้าหญิง Beatrice ไปซะหมด อย่างในพันทิปเองมีสมาชิกหลายท่านที่ชื่นชอบ อีกนัยนึงคือชื่นชมในความกล้าที่จะสวมใส่หมวกของเธอนั่นเองค่ะ

          นอกเหนือจากที่กล่าวถึงทั้งหมดนี้ ยังมีภาพถ่ายอีกจำนวนมากที่สมาชิกพันทิปนำมาโพสต์และพูดคุยกัน กระทู้ที่น่าสนใจอื่นๆ ลองหาอ่านในกลุ่มเฉพาะกิจ British Royal Wedding ดูนะคะ

ที่มา forwardmai

Camilla Parker Bowles ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ในฐานะแม่เลี้ยงของเจ้าชายวิลเลี่ยม สวมชุดผ้าไหมของ Anna Valentine ดีไซเนอร์ที่เคยออกแบบชุดแต่งงานของเธอกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และหมวกของ Philip Treacy


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-4-25 20:38

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน