สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ orenavava1 https://discuzthai.com/?31883 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

อาการเสียของVGAส่วนใหญ่เกิดจาก...มีคำตอบ

เข้าชม/อ่าน 1002 ครั้ง2011-5-14 09:34 |เลือกหมวดหมู่:สาระทั่วไป|

อาการเสียของVGAส่วนใหญ่เกิดจาก...มีคำตอบ

อาการเสียของVGAส่วนใหญ่เกิดจาก...มีคำตอบ  
ดีคับ ผมทำงานเกียวกับการทดสอบVGA อยู่ที่บ.ใหญ่แห่งหนึง ที่ทดสอบก็มี ของค่าย asus biostar his msi และ chaintech ถ้า เพื่อนๆพี่น้อง ท่านไดส่งสัย ว่า vga รุ่น
อะไร ยี่หออะไร ความสามารถขนาดไหน อาการเสียยังงัย เกิดจากอะไรเป็นส่วนใหญ่ ถ้า ระบุรุ่นได้ บอกมาเป็นรุ่นได้ เลยคับ ผมสามารถทดสอบ และแนะนำให้ท่านได้
ก่อนอื่นขอ บอกก่อนเลยนะครับว่า อาการเสียvgaที่พบมากที่สุด ทุกค่ายเลย คือ ภาพลาย ลองลงมา คือไม่ขึนภาพ สุดทายคือ แฮง หรือerror สาเหตุที่พบมากที่สุดคือความร้อน
และความร้อนนี้เองเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเสีย มันจึงต้อง มีพัดลมและแผ่นระบายความร้อน vga จะมีสองแบบ แบบที่มีพัดลมและแผ่นระบายความร้อนคู้กัน อีกรุ่นจะไม่มีพัดลมมีแต่แผ่นระบายความร้อนอย่างเดียว คุณคิดว่ารุ่นที่มีพัดลม กะรุ่นที่ไม่มีพัดลม ตัวไหนจะมีโอกาสเสียมากกว่ากัน คำตอบคือ รุ่นที่มีพัดลมโอกาสเสียมากกว่ารุ่นไม่มีพัดลม เพราะปัญหาเรื่องความร้อนนนี้แหละ เนื่องจากวิศวกรเขาออกแบบมาว่าชิปของvgaรุ่นนี้ต้องทนความร้อนได้เท่าไรและใช้แผ่นระบายความร้อนเท่านี้ถึงจะระบายความร้อนพอดีกัน แต่รุ่นที่มีพัดลมเนื่องจากชิปมีความร้อนสูงแผ่นละบายความร้อนไม่พอจึงต้องมีพัดลมช่วยเพิมอีกจึงจะระบายความร้อนได้พอดีกัน และเมื่อใดที่พัดลมมีปัญหาหรือหยุดหมุนมันก็จะไม่ระบายความร้อน ความร้อนก็จะสูงเกินที่แผ่นระบายความร้อนจะระบายได้ ชิปvga ก็จะเสียและเป็นจุดเริมต้นของอาการerror ต่างๆตามมา และปัญหาที่ทำให้พัดลมหยุดหมุนมากที่สุดก็คือ ฝุ่น ฝุ่นต่างๆที่พัดลมดูดมา ฝุ่นที่ดูดเป็นเวลานานๆมันจะไปเกาะตามแกนพัดลมและแผ่นละบายความร้อนทำให้พัดลมติดขัดหมุนช้าลงจนหยุดหมุดในที่สุด  และมีสาเหตุอีกหลายรูปแบบหลายอาการ เอาไว้คราวหน้าจะมาบอกวิธีป้องกันและรักษามาแนะนำให้ครับที่มา 

 อาการเสียของVGAส่วนใหญ่เกิดจาก...มีคำตอบ  www.waiteenzone.com


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-15 16:40

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน