สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ ฅนไทย https://discuzthai.com/?34758 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

แห่แจ้งจับ 'อดีตพีอาร์' หลอกโอนเงินซื้อไอโฟน-ไอแพด

เข้าชม/อ่าน 302 ครั้ง2011-5-19 21:24 |เลือกหมวดหมู่:สาระ




       
               
                       
                                "แนนนี่-เชียร์-การ์ตูน" เข้าแจ้งความดำเนินดคี "อดีตพีอาร์" บริษัททำหนังชื่อดัง หลังโดนหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อไอโฟน4-ไอแพด2 ตั้งแต่ปลายเดือนธ.ค.53 จนปัจจุบันยังไม่ได้สินค้า เมื่อตรวจสอบกลับไปที่บริษัททำงานกลับพบว่าได้ลาออกไปแล้ว...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ที่ สน.ห้วยขวาง แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี อายุ 26 ปี ศิลปินวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่, เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ อายุ 24 ปี และการ์ตูน-อินทิรา เกตุวรสุนทร อายุ 24 ปี ดารา นักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวาง และ พ.ต.ท.สมคิด สมบูรณ์ พงส. (สบ 3)หลังจากที่ทำการสั่งซื้อไอโฟน  4 และไอแพด 2 จาก น.ส.อรทัย ส่งเสริมรัตน์ หรือแอน อายุประมาณ 25-30 ปี พีอาร์ของบริษัทผลิตภาพยนตร์แห่งหนึ่ง แต่กลับถูกหลอกไม่ได้รับสินค้ารวมมูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท

การ์ตูน-อินทิรา กล่าวว่า ตนและเชียร์ อยากซื้อไอโฟน 4 จึงได้คุยกับเพื่อนในวงการที่ชื่อบิว โดยที่ น.ส.อรทัย ทำงานอยู่ในบริษัทผลิตหนังที่แนนนี่แสดงอยู่ จึงอาสาจะจัดหาไอโฟน 4 ราคาถูกมาให้ เพราะมีเพื่อนอยู่ที่ต่างประเทศ และกำลังจะเดินทางกลับมาประเทศไทย ตนกับเชียร์จึงเชื่อใจโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ของ น.ส.อรทัย คนละ 15,000 บาท ราวปลายเดือน ธ.ค. และ ต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ติดต่อกับ น.ส.อรทัยทางโทรศัพท์ ไม่เคยพบหน้า ซึ่งหลังจากโอนเงินแล้ว มีการนัดรับของเมื่อเดือน ก.พ. แต่ น.ส.อรทัย บอกว่าเพื่อนที่จะนำสินค้ามาให้ยังไม่กลับมา จนเดือน เม.ย. ก็ยังอ้างว่าติดช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีการผลัดผ่อนไปอีกกว่า 10 ครั้ง ตน และเชียร์จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอก และมารู้อีกว่า แนนนี่ และกิ๊บซี่ วงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ ได้ฝากซื้อไอแพด 2 ไปเหมือนกัน

ด้านแนนนี่-ภัทรนันท์ กล่าวว่า ด้วยความที่ทำงานในวงการบันเทิงด้วยกัน ไม่คิดว่าจะถูกหลอกจึงสั่งซื้อไอแพด 2 กับ น.ส.อรทัย ในราคาเครื่องละ 28,000 บาท ตั้งแต่ยังไม่มีวางขายในประเทศไทย นอกจากนี้ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ เพื่อนร่วมวง และน้องสาวรวมถึงโปรดิวเซอร์ก็สั่งซื้อไอแพด 2 แต่ก็ไม่ได้รับสินค้าเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีคนในวงการอีกหลายคนที่ถูกหลอกจึงประสานไปยังบริษัทที่ น.ส.อรทัย ทำงานอยู่ จึงรู้ว่าเขาได้ลาออกจากงานแล้ว




ขณะที่เชียร์-ฑิฆัมพร กล่าวว่า อยากฝากไปถึงเพื่อนคนอื่นๆ รวมถึงประชาชนว่าอย่าไว้ใจหลงเชื่อใครง่ายๆ แม้ว่าคนๆ นั้นจะเป็นคนที่รู้จักก็ตาม และอย่าเห็นแก่สินค้าราคาถูกเพราะจะถูกหลอกได้ง่าย อยากให้ซื้อสินค้าตามศูนย์ที่มีสินค้า และมีการรับประกัน เพราะนอกจากจะไม่ถูกหลอกแล้ว ยังได้สินค้าที่มีคุณภาพด้วย ส่วนคดีนี้หาก น.ส.อรทัย สามารถนำสินค้าหรือคืนเงิน มาให้พวกตนเองก็พร้อมที่จะไม่เอาเรื่อง

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และรวบรวมหลักฐานทั้งหมด อาทิ หลักฐานการโอนเงิน การสั่งซื้อสินค้าต่างๆ และคลิปเสียงการสนทนา โดยจะติดต่อให้น.ส.อรทัย เดินทางเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หากไม่เดินทางมาก็จะออกหมายเรียกและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป หากน.ส.อรทัย สามารถนำสินค้ามามอบให้กับผู้เสียหายหรือคืนเงินให้ตามจำนวนก็สามารถเจรจา ยอมความได้ แต่หากน.ส.อรทัยมีเจตนาที่จะหลอกลวงก็จะทำการแจ้งข้อหาฉ้อโกงและ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-13 08:37

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน