สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ ฅนไทย https://discuzthai.com/?34758 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

ผวาภัยนิวเคลียร์ญี่ปุ่น สหรัฐฯเปิดแผนรับมือ 'ซอมบี้' บุกโลก!!

เข้าชม/อ่าน 434 ครั้ง2011-5-21 23:50 |เลือกหมวดหมู่:สาระ



ฟ็อกซ์ นิวส์ - หน่วยงานศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐฯ ทำฮือฮาเปิดตัวบล็อคแนะนำประชาชนเตรียมพร้อมรับมือ 'ซอมบี้' บุก ตามหลังภัยพิบัติของญี่ปุ่นที่เกิดกัมมันตภาพรังสีนิวเคลียร์ฟุ้งกระจายไป ทั่ว
      
       "คุณเตรียมพร้อมรับมือกับการรุกรานของซอมบีแล้วหรือยัง?" คำถามที่ทางหน่วยงานศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐฯ(ซีดีซี) เมื่อวันจันทร์(16) โพสต์บนบล็อคที่ใช้ชื่อว่า "แผนเตรียมพร้อม 101: คัมภีร์ซอมบี้" ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เจ้าหน้าที่ของซีดีซีระบุว่าทุกอย่างคือการเตรียมพร้อมสำหรับรับมือ สถานการณ์ฉุกเฉิน
      
       "มีสถานการณ์ฉุกเฉินทุกรูปแบบที่เราต้องเตรียมพร้อมรับมือ" ข้อความที่โพสต์ในบล็อคระบุ "ขอยกเอาคัมภีร์ซอมบีเป็นตัวอย่าง ถูกต้องแล้วเรากำลังพูดถึงคัมภีร์ซอมบี คุณอาจจะหัวเราะมันในตอนนี้ แต่หากมันเกิดขึ้นจริง คุณอาจจะดีใจที่ได้อ่านมัน บางทีคุณอาจได้เรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับการเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ฉุก เฉินที่แท้จริง"
      
       ข้อความนี้โพสต์โดย อาลี ข่าน บุคลากรของหน่วยงานดังกล่าว ไดัแนะนำผู้อ่านถึงวิธีการเตรียมตัวรับมือกับ "ซอมบีกินเนื้อ" เหมือนกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังอาทิ "Night of the Living Dead" และ "Resident Evil" ซึ่งในบางครั้งยังสามารถนำไปใช้กับแผนรับมือภัยธรรมชาติอย่างอุทกภัย แผ่นดินไหว เฮอร์ริเคน โรคระบาดและอื่นๆได้ด้วย
      
       "อย่างแรกเลยคุณควรมีอุปกรณ์ฉุกเฉินภายในบ้าน ในจำนวนนั้นรวมไปถึงน้ำดื่ม และเสบียงอาหารสำหรับ 2 วันแรก เพียงพอที่จะสถานที่พักพิงที่ปราศจากซอมบี(หรือในกรณีเป็นเหตุการณ์ภัย พิบัติทางธรรมชาติ คุณก็จะได้มีเวลาหาทางอพยพไปยังแหล่งลี้ภัยหรือรอให้ระบบสาธารณูปโภคกลับสู่ ภาวะปกติ" ข้อความที่โพสต์ระบุ
      
       ส่วนสิ่งอื่นๆที่ควรมีในชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินได้แก่กล่องปฐมพยาบาล วิทยุแบตเตอรี่ ท่อเทป เสื้อผ้าและสำเนาเอกสารสำคัญ "เมื่อคุณมีชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน คุณควรหารือกับครอบครัวถึงแผนฉุกเฉิน อาทิว่าจะไปที่ไหนดีหรือควรโทรศัพท์ติดต่อกับใครหากว่ามีซอมบีเริ่มปรากฎตัว อยู่ด้านนอกประตู นอกจากนี้คุณยังสามารถนำแผนนี้ไปดัดแปลงใช้กับสถานการณ์อุทกภัย แผ่นดินไหวหรือเรื่องฉุกเฉินอื่นๆ"
      
       แนว คิดของแผนรับมือ'ซอมบี' เกิดจากความกังวลต่อวิกฤตกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้าพลังงาน นิวเคลียร์ตามหลังแผ่นดินไหวและสึนามิที่เล่นงานญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม โดยทางโฆษกของซีดีซีระบุว่าพวกเขามีจุดประสงค์ช่วยแนะนำวิธีการให้ประชาชน ได้เตรียมพร้อมตั้งรับ ไม่มีเจตนาให้เกิดความแตกตื่นในสังคมแต่อย่างใด

ข่าวต้นฉบับ : CDC Warns Public to Prepare for 'Zombie Apocalypse'

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-13 21:30

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน