สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ ฅนไทย https://discuzthai.com/?34758 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

กางเกงในไม่พอดี ทำผู้ชายเป็นหมันจริงหรือ?

เข้าชม/อ่าน 463 ครั้ง2011-5-23 23:40 |เลือกหมวดหมู่:สาระ

ทุกคนย่อมมีรสนิยมในการแต่งกายแตกต่างกันไป โดยเฉพาะเรื่องกางเกงในซึ่งเป็นรสนิยมลับเฉพาะส่วนตั๊ว ส่วนตัวมากๆ ว่างั้นเถอะ
       
       สำหรับ ผู้ชายนั้น มีกางเกงในให้เลือกสวมใส่ตามความชอบไม่กี่แบบ ตั้งแต่กางเกงขาสั้น ตัดด้วยผ้าบางๆ มีหูรูดหรือยางยืด แบบกางเกงนักมวย (จึงเรียกว่า Boxers) ซึ่งเป็นที่นิยมกันมาตั้งแต่ ยุคคุณปู่เป็นวัยรุ่น มาจนถึงกางเกงในที่ตัดด้วยผ้ายืด ขอบเอวทำด้วยแถบยางยืด และรัดโคนขาอย่างแนบแน่น เพื่อป้องกันมิให้ พวงมะโหดของคุณแกว่งไกวโตงเตงยามเคลื่อนไหว ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งแบบเต็มตัว ครึ่งตัว และบิกินี โดยกางเกงในชนิดนี้ ฝรั่งเรียกว่า Briefs เพราะความสั้นกุด กะทัดรัดของมันนั่นเอง

       ประธานาธิบดีคลินตัน  แห่ง สหรัฐอเมริกา เคยเปิดเผยทาง MTV ว่า เขาชอบใส่กางเกงในแบบ Boxers มากกว่า เพราะมันเปิดโล่งดี ระบายอากาศได้ดี ไม่อบอ้าว ไม่อึดอัด อย่างปราศจากการควบคุมใดๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอุปนิสัยที่แท้จริงของท่านว่า เป็นคนรักความสะดวกสบาย แม้มันจะโตงเตงเว้าอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็สบ๊ายสบายกว่ากันเยอะเลย
       
       ส่วนทอม ครูซ บอกว่า “ผมชอบ Briefs เพราะมันทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย ไอ้หนูของผมจำเป็นต้องได้รับการโอบอุ้มอย่างอบอุ่นและใกล้ชิด
       
       แต่ผู้ชายหล่อล่ำบางคนกลับชอบกางเกงในแบบ G-String อย่างที่ผู้หญิงตามบาร์อะโกโก้ แถวพัฒนพงษ์ชอบใส่โชว์รูดเสาบนเวที ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่า ผัวของผมชอบให้ใส่แบบนี้ มีอะไรอ๊ะป่าว” 

   
(ซ้าย) G-String (ขวา) เดวิด เบคแฮม เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบใส่กางเกงในทรง Briefs 

       
คำถามก็คือ มีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ใดๆ หรือไม่ ที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจเลือกกางเกงในต่างๆ เหล่านี้ 
       
       คำตอบก็คือ มีครับ
       
       แต่ เดิมเราคิดกันว่า การสวมใส่กางเกงในคับๆ อย่างรัดรึงกล่องดวงใจไม่ให้กระดิกกระเดี้ยได้เลยนั้น สามารถนำไปสู่การเป็นหมันให้ผู้ชายได้ เพราะมันจะเป็นการอบลูกอัณฑะให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น จนถึงจุดที่จะรบกวน หรือแทรกแซงการผลิตอสุจิ (sperm) ของคุณผู้ชายได้
       
       นั่นไง นึกแล้วเชียวว่า ผู้ชายที่ชอบสวมใส่ Boxers ต้องเป็นคนประเภทอนุรักษ์นิยมแน่เลย
       
       ในวารสาร The Journal of Urology ฉบับปี1998 ดร.โรเบิร์ต มุนเดลวิตซ์ (Robert Munkelwitz) กับดร.บรูซ กิลเบิร์ต (Bruce Gilbert) ช่วยกันวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำกาม (semen) จากผู้ชาย 97 คน ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับการเจริญพันธุ์ ครั้งหนึ่งของพวกเขาสวมกางเกงในแบบ Briefs และอีกครึ่งของสวม Boxers
       
       คุณ หมอนักวิจัยทั้งสองทำการวัดขนาดของถุงอัณฑะ ลูกอัณฑะ และอุณหภูมิของหนังถุง ในขณะที่ผู้ชายเหล่านั้นสวมกางเกงในอยู่ และวัดอีกครั้งเมื่อพวกเขากำลังจะบุกจู่โจมเป้าหมาย ปรากฏว่า ไม่พบความแตกต่างระหว่างผู้ชายทั้งสองกลุ่มในเรื่องของอุณหภูมิ ถุงอัณฑะ จำนวนอสุจิ ความเข้มข้นของอสุจิ หรืออัตราการตายของอสุจิ
       
       หน้าที่ของถุงอัณฑะคือ ดำรงรักษาอุณหภูมิของลูกอัณฑะไว้ให้ต่ำกกว่าอุณหภูมิของร่างกายประมาณ 5 องศาฟาเรนไฮน์ ซึ่งก็คือ 93.6 องศาฟาเรนไฮน์
       
       แต่ผลของการวิจัยครั้งนี้ออกมาว่า ถุงอัณฑะทำหน้าที่ของมันอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ใน Boxers หรืออยู่ใน Briefs หรือในความว่างเปล่า คือ มันยังคงรักษาอุณหภูมิของลูกอัณฑะให้อยู่ในระดับ 93.6 องศาฟาเรนไฮน์ เหมือนกัน
       
       เพราะฉะนั้น คุณผู้ชายทั้งหลาย คุณสามารถเลือกใส่กางเกงในได้ทุกแบบตามรสนิยมแห่งแฟชั่นของคุณ ไม่ว่าจะเป็น Boxers แบบคุณปู่คลินตัน, Briefs แบบทอม ครูซ, หรือ G-String แบบผู้ชายนะยะ โดยที่อสุจิของคุณจะไม่มีวันรู้ความแตกต่างใดๆ ทั้งสิ้น
       
       ทว่ามันก็ยังมีคำถามเกี่ยวกับการเจริญพันธุ์ของผู้ชายอีกข้อหนึ่ง คือ การแช่ในอ่างน้ำร้อน ทำให้เป็นหมันได้รึเปล่า?
       
       เรื่องนี้น่าจะเป็นความกังวลของหนุ่มๆ ที่ชอบคลายเครียดด้วยน้ำร้อนตามสถานอาบ-อบ-นวด เอ๊ย! นวดทั้งหลาย
       
       จริง อยู่ที่ความร้อนสามารถทำลายอสุจิได้ และตามทฤษฎีก็สามารถมีผลกระทบต่อการเจริญพันธุ์ของผู้ชายได้ในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อันชัดเจน ที่จะนัยประหวัดไปถึงอ่างน้ำร้อน
       
       อาจ จะมีการทำหน้าที่ของอสุจิ โดยลดประสิทธิภาพลงชั่วคราว หลังจากคุณแช่อยู่ในอ่างน้ำร้อนเป็นเวลานานๆ และการทำซ้ำบ่อยๆ ก็อาจมีปัญหาได้ (นอกเหนือจากการเปลืองเงินและถูกทางบ้างเพ่งเล็ง) แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงจนคุณต้องเลิกอาบน้ำร้อนไปเลย นานๆ ทีก็โอเคน่ะ
       
       ซาวน่าก็เช่นกัน ไม่ปรากฏว่า การอบไอน้ำร้อนในห้องซาวน่า จะมีอิทธิพลต่อการเจริญพันธุ์ของผู้ชาย จากงานศึกษาวิจัย 2-3 ชิ้น มีรายงานการลดลงของอสุจิ หรือการลดความเคลื่อนไหวของอสุจิหลังจากอบซาวน่า
       
       แต่ในฟินแลนด์ ซึ่งซาวน่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่สุดนั้น ผู้ชายกลับมีจำนวนอสุจิสูง และไม่ปรากฏว่ามีปัญหาในการเจริญพันธุ์
       
       มัน ก็คงเนื่องจากฟินแลนด์เป็นประเทศหนาว และการอบซาวน่าอาจจะช่วยเพิ่มอุณหภูมิให้เหมาะสมต่อการทำหน้าที่ของถุงอัณฑะ ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

 


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-10 19:29

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน