สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ lifegood https://discuzthai.com/?34911 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

ขอบคุณที่รักกัน ด้วยรักและความเสียสละของ “หมิว ลลิตา และ กบ ทรงสิทธิ์”

เข้าชม/อ่าน 1298 ครั้ง2011-5-19 20:13

รู้จักกับคาแรคเตอร์ของตัวละคร จากหนังเรื่อง ขอบคุณที่รักกัน จากหนึ่งในสามตอน ส่วนนี้เป็นเรื่องของ ขวัญ (ลลิตา ปัญโญภาส) ภรรยาที่ต้องละทิ้งความสุขความสบาย ความเคยชินของตัวเองลงมาอยู่ภาคใต้ซึ่งอยู่ในความไม่ปลอดภัยนัก เพื่อทำตามความฝันของสามี (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) และความมุ่งมั่นของลูกชายที่อยากเป็นทหารเพื่อปกป้องชาติ เหมือนพ่อ

  R5 K& d/ B% i6 {2 Z: U1 H

ลลิตา  ปัญโญภาส 
“ฉันบ้าไปแล้ว บ้าที่ทิ้งชีวิตมาอยู่ที่นี่”

“ขวัญจะเป็นคนละเอียดอ่อน แต่ขณะเดียวกันผู้หญิงก็เป็นเพศที่เข้มแข็ง คือเราเป็นคนที่มีครอบครัวแล้วก็เลยเข้าใจในตัวละคร เพราะว่ามีครอบครัวเหมือนกัน มีลูกเหมือนกัน มีลูกจริงๆ ก็วัยใกล้เคียงกันกับน้องซานต้าเลย โดยบทแล้วค่อนข้างจะละเอียดในความรู้สึก แล้วเหมือนกับได้สัมผัสกับคนที่มีครอบครัวจริงๆ ก็เลยทำให้เข้าใจมากขึ้น ในเรื่องขวัญจะเป็นภรรยาของนายทหารที่ถูกส่งไปประจำที่ภาคใต้ ทำให้ต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตของตนเองใหม่ทั้งหมด ในบางวันที่เป็นวันไม่ดีสำหรับเรา ก็รู้สึกท้อแท้ พอมาเปรียบเทียบกับตัวละครขวัญที่ย้ายจากกรุงเทพฯไปอยู่ภาคใต้ อีกทั้งยังมีครอบครัว ทุกอย่างใหม่หมด รวมถึงสิ่งแวดล้อมแล้วยังต้องเสียสละตัวเองมากแค่ไหน มันก็ทำให้เราได้ข้อคิดหลายเรื่องคนที่เรารักหลายคน เกี่ยวกับครอบครัวเรา คนที่ทำงานด้วยกันครูบาอาจารย์ พอเราโตเราเลยรู้ว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการเจริญเติบโตของเรา มันจะทำให้เรากลับมานึกถึงพวกเขาจริงๆ พอเรามีความดีในการใช้ชีวิต เราก็จะมีความสุขจริงๆ”

“ภาพยนตร์เรื่องนี้ หมิวเชื่อว่าจะทำให้ทุกคนรักครอบครัวของตัวเองมากขึ้น อยากให้ไปชมเยอะๆ นะคะ จะเรียกว่าสนุกอย่างเดียวไม่ใช่มันได้ข้อคิด ได้ความสุขในการดูหนัง ได้รู้ชีวิตในหลายๆครอบครัว ได้รู้ว่า คนในหลายๆ ครอบครัวชีวิตเขาเป็นกำลังใจให้เราได้ การทำดีมันยาก แต่การที่เราดูเรื่องนี้ทำให้เราอยากทำดีมากขึ้น”

—————————-

# B( C; S* Y6 [* S( m

ทรงสิทธิ์  รุ่งนพคุณศรี
“คุณกับลูกคือของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิตของผม”

แปลกใจเหมือนกันที่ได้รับการติดต่อให้เป็นทหาร เพราะมันไม่ใช่แนวที่เราจะเล่นได้ คือเป็นทหารประจำในพื้นที่เลย แต่สำหรับบทบาทของผมจะเป็นหมอทหาร พวกชุมชนสัมพันธ์ บทนี้ทำให้เราได้เข้าใจงานในราชการทหาร ในการไปรับงานในสามจังหวัดภาคใต้ ที่เขาต้องเสี่ยงชีวิตด้วย เสียสละเพื่อส่วนรวม ซึ่งคนที่จะมาทำหน้าที่นี้ ต้องมีใจที่เสียสละจริงๆ เพราะงานแบบนี้จะต้องมีชีวิตอยู่บนความเสี่ยงตลอดเวลา และต้องไม่ห่วงชีวิตตนเอง”

“จริงๆแล้วฉากที่ประทับใจคือการที่ต้องลงพื้นที่ และการร่วมงานกับคนในพื้นที่ได้ แน่นอนซึ่งต้องมีทั้งคนที่รักเราอยู่ในพื้นที่ซึ่งต้องเข้าใจ ส่วนฉากที่ชอบคือ ฉากที่คนในพื้นที่ตามเราไปกินข้าว ด้วยความที่เขาพูดภาษาใต้ กับความสัมพันธ์  “กับคนในพื้นที่กับหมอคนนึง ตรงนี้มันจะมีมุมเล็กๆในความประทับใจระหว่างคนในพื้นที่กับข้าราชการ”

“ผมว่าในชีวิตจริงคนไทยไม่น้อยลงหรอก แต่เริ่มที่จะรักตัวเองมากขึ้น แต่ถ้าเรารักตัวเองให้น้อยลงแล้วรักคนอื่นให้มากขึ้นก็จะดีกว่านี้ เราควรจะพยายามเข้าใจคนอื่น เปิดใจรับฟังความคิดเห็นต่างของคนอื่นมากขึ้น”

“ที่อยากให้ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้คืออยากให้ไปซึมซับเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก อาจจะเป็นสิ่งที่น้อยนิด แต่มันยิ่งใหญ่”


http://www.ihitzradio.com/


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-9 06:39

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน