RebornNight โพสต์ 2011-10-12 08:55:38

จาก CO.CC ถึง CZ.CC พี่ยังไม่ฟื้น

สาเหตุ...

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ติดตามเสมอมาเมื่อวานผมเองได้เขียนเรื่อง CZ.CO และ CO.CC ขอถอนตัวจาก Black friday จึงเรียนมาเพื่อทราบ ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆนะครับ ที่ช่วยตรวจทานการสะกดให้ จริงๆเรื่องของเรื่องคือผมเองนั่นแหละ ที่เขียนผิดเขียนถูกประสาคนไม่เคยเรียนพิมพ์ดีดมาก่อนมาถึงก็จิ้มเอาๆ จิ้มคนคิดว่าเรียนมาเพราะจิ้ม 10 ปีแล้ว

จาก CO.CC ถึง CZ.CC พี่ยังไม่ฟื้นเป็นเรื่องที่ผมเองนั้นเขียนเพื่อให้มองรูปแบบของการหาเงินออนไลน์อย่างหนึ่งเอาง่ายๆ ผมเองมาเขียนให้กำลังใจดีกว่า คือรูปแบบมีเป็น Step ดังนี้นะครับ เมื่อเกิดการแบน CO.CC กลุ่มนักปั่นน่องเหล็ก ก็ได้ย้ายฐานมาที่ CZ.CC อันนี้เรื่องจริงครับ แล้วมาเยอะทีเดียว

ช่วงเวลานั้นผมเองก็คิดแบบนั้นครับ แต่ว่าผมไม่ทำเพราะผมรู้ว่าด้วยโครงสร้างของ CZ.CC ย่อมต้องโดนแน่นอน เพราะว่าเว็บมาสเตอร์บ้านเรานั้น ทุนหนาจัดหนักกันทั้งนั้นครับ ถึงขนาดที่ NS ของ CZ.CC นั้นค้างเลยครับแหล่งข่าวจากเพื่อนทาง Facebook แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่น่าสนใจคือการบาดเจ็บ ทุนหายจาก CO.CC แล้วกำลังเริ่มเก็บเงินใหม่ จาก CZ.CCและต้องจ่ายเพิ่มเพื่อ Donate โดเมนจากเจ้านี้ จ่ายอีกแล้วครับ แต่ว่าระยะเวลา 20 วันหลังจากย้ายเข้าบ้านนี้ ผมเองว่าไม่มีทางที่จะคืนทุนแน่นอนครับทุนหนา ทุ่มเยอะ ผลที่ได้คือดึงเงินกลับมาแทบไม่ทัน

อย่างไรก็ต้องก็ต้องแสดงความเสียใจ และเห็นใจกับท่านที่สูญเงินในครั้งนี้ด้วยนะครับ และหวังว่าคงจะสามารถกลับเข้ามาสู่สนามได้อีกครั้ง แต่ว่าจะกลับมารูปแบบไหนก็แล้วแต่รูปแบบของแต่ละท่าน
ผมเองยังเชื่อว่าคำถาม ที่เกิดขึ้นสำหรับท่านที่โดน บางคนก็เป็นเพื่อน คงต้องตอบคำถามแล้วแหละว่าปลายปีนี้จะกลับมาทันได้อย่างไร และจะกลับมาในรูปแบบไหน การมีสคริปดีก็เหมือนมีมือถือเปลี่ยนหน้ากากเอาก็แจ่มแล้ว.. แต่สิ่งหนึ่งที่มองว่าต่อไปนี้คงจะต้องหาเงินเงินทุน และคงต้องจ่ายหนักกว่าเดิมมาซื้อโดเมนแน่นอนครับ เป็นกำลังใจให้ครับ … มันเจ็บแล้ว เจ็บอีกจริงๆ

สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะฝากก่อน Black friday นะครับที่ค่อนข้างจะย้ำเสมอเมื่อมีโอกาสคือ
การปิดโอกาสที่เสี่ยงของเว็บเราก่อนเทศกาลสำคัญนะครับ เรียกว่าต้องคิดไว้ทุกรูปแบบทีเดียว
จริงแล้วคนลงทุน CZ.CC ก็น่าจะมองถึงวันนั้นเช่นกันครับ แต่นี้เท่ากับต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
แต่ก็ยังพอมีเวลาครับ ผมว่าลองหาวิธีอีกนะครับ จะว่าไปแล้วเดี๋ยวนี้คนมอง SEO มองกันออกเยอะนะครับ ว่ามีสิ่งที่ผิดปกติบน Google จนเกิดมีคำคมขึ้นครับ ว่า ถึงคุณรู้ว่าเว็บผมเป็นแบบนี้ แต่ผมแน่ใจว่าคุณทำไม่ได้เหมือนผม.. ก็ว่ากันไป


เพิ่มเนื้อหา (2011-10-12 08:58):
เมื่อวานนี้ มีกระทู้ ที่ร้อนแรงหนึงกระทู้ใน Thaiseoboard คือ กระทู็ที่มีคนแจ้งว่า CZ.CC โดน Google De-Index ไปซะแล้ว ถือเป็นข่าวใหญ่อีกข่าวนึง สำหรับ คนทำ IM อย่างพวกเรา เพราะ Free Subdomain ดีๆ หายไปอีก 1 เวปไซต์ ตอน GOogle De-Index Co.CC ได้ให้เหตุผลไว้ว่า มีเวปผิดกฎหมาย และ ปล่อย Malware เยอะมากๆ ที่ CO.CC เลยทำการ De-Index ซะเพื่อไม่ให้ คนใช้ Google เดือดร้อน

อันนี้ คือ การให้เหตุผล แบบครอบคลุมมากๆ เพราะถ้าใช้เหตุผลนี้ จริง GOogle ก็สามารถ De-Index ทุก Free Subdomain Service โดยใช้เหตุผลเดียวกันได้ เพราะมีเวปไหนบ้าง ที่ทำการตรวจสอว่า ผู้ใช้บริการของตนนั้น เอา Subdomain ที่ขอไป ไปใช้ทำเวปอะไร ???

เป็นข้ออ้าง ที่เถียงไม่ได้เลย ที่เดียว แต่สาเหตุจริงๆ เราก็รู้กันอยู่แก่ใจ ขึ้นอยู่กับว่ายอมรับมั้ยเท่านั้น โดนส่วนตัว ผิงว่า มันไม่ได้เกี่ยวกับ เวปปั่น หรือ การเจริญเติบโต แบบรวดเร็ว อะไรหรอก แต่มันเป็นเพราะ เวปที่เกิดขึ้นไม่มีคุณภาพ มากกว่าค๊ะ

คุณภาพในที่นี้ หมายถึง การซ้ำกัน ของเนื้อหานะค๊ะ ไม่เกี่ยวกับ เวปสวย ไม่สวย คนเข้าชอบ หรือ ไม่ชอบ ลอง ค้นหา Samsung LCD HDTV KDR5678 แล้วเจอ
• CheapSamsungLCDHDTVKDR5678.CZ.CC
• SellSamsungLCDHDTVKDR5678.CZ.CC
• SamsungLCDHDTVKDR5678.CZReview.CC
• SamsungLCDHDTVKDR5678.CZPrice.CC
• USASamsungLCDHDTVKDR5678.CZ.CC
• SamsungLCDHDTVKDR5678Deal.CZ.CC
• SamsungLCDHDTVKDR5678verycheap.CZ.CC

ทุกอัน เป็นสินค้าเดียวกัน คือ Samsung LCD HDTV KDR5678 มีหน้าเดียวเหมือนกัน แต่ต่างกันแค่ Design & Template นึกถึงหนังสือ 1 เล่ม CZ.CC เปรียบเหมือหนังสือ 1 เล่มนั้น แล้วจะมีหน้า ซ้ำกัน มากกมาย ในเวปทำไม แค่เปลี่ยน ชื่อหน้า ไตเติล แต่เนื้อหาด้านในเหมือนกัน มันจึงไม่แปลก ที่ Google ต้อง De-Index ที่จริงๆ ควรเหลือไว้ 1 หน้า ในแต่ละเรื่อง เป็นเราเป็น Google จะเก็บ Index ของทั้งหมดไว้ จริงมั้ยค๊ะ เก็บอันเดียวก็พอ เพราะมันซ้ำกัน

เข้าใจว่าทคนที่โดนผลกระทบ กำลังหยุดหงิด ผิงไม่ได้มาตอกย้ำนะ มาให้กำลังใจตะหาก อยากให้รีบๆ ทำใจนะค๊ะ เพราะปลายปีจะมาแล้วนะ เวปปั่น ซับโดเมน แบบ CO.CC หรือ CZ.CC สำหรับผิง มันเหมือน ไร่เลื่อนลอย คือ ต้องรีบทำๆๆ เก็บเงินๆ เก็บกำไร จนได้พอสมควร แล้วเอาไปลงทุน ทำเวปเอง จดโดเมนเอง ค๊ะ คงจะทำไร่เลื่อนลอยตลอดไปไม่ได้

สู้ๆ นะค๊ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคน เราไม่ได้ล้มเหลว หรือ ผิดพลาดอะไรเลย ลองมองย้อน ตอนนี้ เราพัฒนา ขึ้นกว่าตอนเริ่มตั้งเยอะแล้ว เรียนรู้ และก็สู้กันต่อไป

joeyman001 โพสต์ 2011-10-12 09:35:01

ขอบคุณครับ
ว่าแต่ Google มัน De-Index โดเมน .co.cc ตั้งนานแ้ล้วไม่ใช่เหรอครับ?

RebornNight โพสต์ 2011-10-12 09:38:05

ต้นฉบับโพสต์โดย joeyman001 เมื่อ 2011-10-12 09:35 static/image/common/back.gif
ขอบคุณครับ
ว่าแต่ Google มัน De-Index โดเมน .co.cc ตั้งนานแ้ล้ว ...

ตั้งนานแล้วล่ะครับแต่เพิ่งรู้ว่า cz.cc กะเขาด้วยsm907dz
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: จาก CO.CC ถึง CZ.CC พี่ยังไม่ฟื้น