สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ waru251 https://discuzthai.com/?25281 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

เกี่ยวกับโรคหวัดที่ควรรู้

เข้าชม/อ่าน 830 ครั้ง2011-12-22 20:15 |เลือกหมวดหมู่:โรคภัยไข้เจ็บ

สำหรับหวัดนั้นใครๆ ก็คงเคยเป็นอย่างแน่นอนตั้งแต่เล็กจนโตใครที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงก็อาจจะเป็นน้อยหน่อย ใครที่มีสุขภาพอ่อนแอก็เป็นบ่อยหน่อย ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกันน่าฝนและหนาว เพราะว่าจะแพร่เชื้อในอุณหภูมิที่เหมาะสมทำให้มีการตืดเชื้อหวัดได้ง่าย และเด็กก็จะเป็นบ่อยกว่าผู้ใหญ่เพราะผู้ใหญ่มีภูมิคุ้มกันที่มากกว่า โรคหวัดในปัจจุบันได้มีการเพิ่มและพัฒนาสายพันธุ์ด้วยตัวของมันเองมีความรุนแรงขึ้นกว่าเดิม หรือโรควันธรรมดาทั่วไปก็ทำให้เราต้องเจ็บป่วยได้ไม่แพ้กัน แม้คนเราจะมียาที่ใช้ป้องกันแต่ก็ไม่สามารถใช้ได้ทุกสายพันธุ์ทำให้ป้องกันได้เพียงชนิดที่เราได้รับไปเท่านั้น ซึ่งอาจจะมีหลายร้อยสายพันธุ์ก็ทำให้เราเป็นหวัดได้

โรคหวัดนั้นไม่มียารักษานะครับ มีแต่ยาที่ใช้บรรเทาอากาศหวัดเท่านั้นไม่ว่าจะเป็นแก้ปวดหัวตัว แก้น้ำมูกอะไรต่างๆ ยาที่หมอจัดให้นั้นเอง เมือเราเป็นหวัดนั้นถ้ารักษาที่ดีพอจะหายได้เองและหายได้เร็ว เนื่องจากไม่มียาแก้เมือเราเป็นหวัดจะหายได้เอง และไม่กลับมาเป็นหวัดชนิดแบบเดิมอีกเนื่องจากเราได้สร้างภมิคุ้มกันเชื้อชนิดนั้นๆไปแล้ว เชื้อหวัดสามารถที่จะแพร่กระจายไปโดยง่ายดังนั้นเราควรสวมผ้าปิดปากเมื่อเป็นหวัดเพื่อป้องกันเชื้อไปสู่ผู้อื่นด้วย และยังช่วยไม่ให้เชื้ออื่นเข้าสู่ร่างกายเราเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นการไอการจามควรปิดปากอย่างถูกวิธีเสมอ

โรคหวัดนั้นปกติทั่วไปจะหายเองภายใน วัน ถ้าเราไม่รักษาที่ดีพออาจะเป็นานกว่านั้น และที่สำคัญอาจจะติดเชื้อแทรกซ้อนก็ได้ซึ่งมีความรุดแรงมากขึ้น เนื่อจากขณะที่ร่างกายกำลังรักษาตัวเองอยู่นั้นต้องใช้พลังงานเป็นอย่างมากในการปรับตัวและรักษาตัวเอง อย่างเช่น หูอักเสบ หลอดลมอักเสบ ปอดบวม เป็นต้อนเราควรที่จะเอาใจใส่หากเราเป็นหวัดอาจะทำให้เป็นหนักได้ ควรดูแลเอาใจใส่ให้ดี จะได้หายๆไวๆ ไม่มีโรคแทรกซ้อนขึ้นได้

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-2 17:16

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน