สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ gmwcs15 https://discuzthai.com/?37198 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

เป็นบทความให้กำลังใจ เรื่องหนึ่งคำของหนึ่งคน

เข้าชม/อ่าน 1050 ครั้ง2011-4-30 23:13

หนึ่งคำของหนึ่งคน

คำพูดหนึ่งคำ ของคนหนึ่งคน สามารถสร้างสรรค์และทำลายคนหลายคนอีกจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม บางทีอาจจะไม่ใช่ว่าเราพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง แต่คงเป็นเพราะหัวใจของการรับสื่อนั้นๆ ต่างกัน แม้กระทั่งบทความที่ถูกตีพิมพ์หรือข้อความที่เขียนขึ้นมา คนอ่านยังให้ความหมายของข้อความที่แตกต่างกัน แล้วใยคำพูดที่เราได้ยินได้ฟังจะทำให้เราเข้าใจกันในทุกสิ่งทุกอย่างเล่า
มีคนจำนวนไม่น้อยที่ท้อแท้ ผิดหวัง หมดหนทางที่จะสู้ต่อไป แต่กับสดใสได้ด้วยคำพูดดีๆ ที่ผสมความจริงใจ ความห่วงใย ที่รวมๆกันแล้วทุกคนเรียกสิ่งนี้ว่า “กำลังใจ” ไม่ว่าจะเป็นคำพูดนับร้อยคำหรือว่าจะเป็นคำๆเดียว สำหรับคนที่ท้อแท้ หมดหวัง และไร้พลังที่เข้มแข็งในการต่อสู้ ก็มีค่าเสมอถ้าได้ยินได้ฟังเขาพูดกับเราด้วยหัวใจ เพราะคนเราทุกคนมีชีวิตอยู่ได้ส่วนหนึ่งมาจากกำลังใจของคนรอบข้าง ของคนที่รักเรา และเรารัก และที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันกริยาท่าทางก็ช่วยทำให้มีความรู้สึกดีๆได้ โดยไม่ต้องพูด เคยไหมเวลาเศร้า แค่มีเพื่อน มีพ่อแม่ พี่น้อง หรือแม้กระทั่งคนรัก เอื้อมมือมาแตะบ่าเรา หรือจับมือเราไว้ยามที่เรามีปัญหา การกระทำเหล่านี้มันสร้างพลังให้เราตั้งมากมาย กำลังใจมันถูกก่อตัวโดยอัติโนมัติ ทำให้เรามีพลังในการต่อสู้กับเรื่องราวต่างๆ
อย่าลืมให้กำลังใจคนรอบข้างไปพร้อมๆกับรอรับกำลังใจจากคนรอบข้างเราด้วย และอย่าคิดว่าสิ่งที่พูดมันเป็นเพียงลมปากที่เราเปล่งเสียงตามที่เราต้องการ หรืออย่าคิดว่าใครก็พูดได้ ถ้าพูดให้ดูดี เพราะคำพูดที่ดีๆก็สามารถทำลายความรู้สึกได้ คำพูดที่ได้ยินนั้นภายใต้เสียงที่กระทบประสาทหู ทำให้เราสัมผัสถึงหัวใจของอีกคนได้เช่นกัน


หนึ่งกำลังใจที่มอบให้กัน
จะทำให้มีหนึ่งพลังที่สดใส
ช่วยกันต่อยอดความรู้สึกของกันไป
เพื่อชีวิตที่สดใสและงดงาม

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-5 04:23

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน