สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
Discuz Thai หน้าแรก

โปรไฟล์ของ destines https://discuzthai.com/?37997 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

Google ทดสอบ"หน้าผลลัพธ์"ดีไซน์ใหม่

เข้าชม/อ่าน 338 ครั้ง2011-5-9 23:05

รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) กำลังทดสอบดีไซน์ใหม่ของหน้าผลลัพธ์การค้น (result page) ซึ่งนอกจากจะมีการเปลี่ยนชุดสีที่ใช้ให้ดูสว่างสดใสขึ้นแล้ว ยังมีการเพิ่มพื้นที่ว่างเข้าไปอีกด้วย ทั้งนี้ ทางบริษัทได้เปิดให้ทดลองใช้หน้าผลลัพธ์ดีไซน์ใหม่กับกลุ่มทดสอบแล้ว

จาก ภาพหน้าผลลัพธ์การค้นหาที่นำมาฝากข้างล่างนี้ จะเห็นได้ว่า ดีไซน์ใหม่จะมีการปรับแต่งชุดสี โดยทาง Google เลือกใช้สีเขียว ม่วง และน้ำเงินที่กระด้างเท่ากับชุดสีที่ใช้ในปัจจุบัน แต่นั่นยังไม่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเท่ากับการแยกแต่ละผลลัพธ์ ด้วยเส้นประ และเพิ่มพื้นที่ว่าง อย่างไรก็ตาม ดีไซน์หน้าผลลัพธ์ใหม่จะถูกส่งให้กับกลุ่มผู้ใช้ที่อยู่ในรายการทดสอบหลาย ล้านคน โดยทางบริษัทจะเก็บรวบรวมข้อมูลจากการโต้ตอบการใช้งานของผู้ใช้เหล่านี้ เพื่อนำมาตัดสินใจว่า จะเปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้หน้าดีไซน์ใหม่อย่างถาวรแทนดีไซน์ ปัจจุบัน หรือไม่?



นอก จาก Google จะทดลองเปลี่ยนดีไซน์หน้าผลลัพธ์ใหม่แล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางบริษัทยังได้เริ่มทดสอบบริการค้นด้วยเสียง (Voice Search) บนเว็บไซต์ Google.com ด้วย คุณผู้อ่านดูดีไซน์ใหม่ของหน้าผลลัพธ์การค้นของ Google แล้ว คิดเห็นอย่างไร? ชอบ หรือไม่ชอบ? คอมเมนต์กันมาได้เลยนะครับ

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-16 01:19

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ขึ้นไปด้านบน