Discuz Thai

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

ข้อตกลงการใช้งานกระดานข่าวดิสคัสไทย DiscuzThai Agreement (English Version) ประกาศดิสคัสไทย - ทำเนียบดิสคัสภาษาไทย

Discuz! X3.5 Thai R20231001 Rev.8 (NEW) [วิดีโอช่วยสอน] อัปเกรด Discuz! X3.4 เป็น X3.5 Discord ของ Discuz! Thai Community อย่างเป็นทางการ

Discuz! X3.4 Thai R20220811 (REV.75) สิ้นสุดการสนับสนุน Discuz! X3.4 ภาษาไทยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น X3.5 แทน)

ค้นหา
แท็กยอดนิยม: ดิสคัสภาษาไทย Discuz Thai
ดู: 8993|ตอบกลับ: 3

[Graphic] EVO VII SWAP TO BE EVO IX BY CSP

[คัดลอกลิงก์]
dekpost โพสต์ 2009-8-3 14:37:32 |โหมดอ่าน
EVO VII SWAP TO BE EVO IX BY CSP
และแล้ว "2 อีโวขาว" เข้ามาพัวพันในคอลัมน์ "Style up" ของผม 2 คันนี้เป็นผลพวงจากจากค่าย "MITSUBISHI" ที่สร้างสายพันธุ์แรงในสารบบ "EVOLUTION" ออกมาต่อกรกับ "ค่ายดาวลูกไก่" จนเข้าถึง GENERATION X


ด้วยสมรรถนะเด่นตะกุย 4 ล้อ ผนวกกับแรงม้า "สองร้อยกว่า ๆ" ในเครื่องยนต์ "สี่เม็ดวางขวาง" บล็อกเล็ก "กว่าสองพันซี.ซี." มันเป็นไฮไลต์ให้ "EVOLUTION" ครองใจใครหลายคน รวมถึงพ่อหนุ่มทั้ง 2 นี้ด้วย
     มาว่ากันทีละคันครับ ผมขอเริ่มจากคนต้นเรื่องก่อนครับ "นายแป๊ป" เค้าคือผู้ที่กุมบังเฮียนเจ้า "อีโวขาวรองเท้าทอง" โดยก่อนแปรรูป คันนี้คือ EVOLUTION VII GTA มาก่อน เนื่องจากประสงค์ "ซิ่งวิ่งรับญิ๋ง" ได้ จึงเน้นความสบายมาเป็นอันดับแรก แต่ทว่า "เจ็ดเดิม ๆ" มันก็เกร่อไป ก้าวขึ้น 2 เจฯ เป็น "IX" เวิร์กกว่า

พาร์ท IX + CHARGE SPEED

     หลังจากเบื่อคราบ "เจ็ดจีทีเอ" ก็ใช้เวลากว่าครึ่งปีเพื่อล่าฝันให้กลายเป็น "EVO IX" ด้วยการเปลี่ยนกันชนหน้า-หลัง, ฝากระโปรงหน้า + ตะแกรงระบายความร้อนของ RALLI ART, สปอยเลอร์หลัง, ไฟหน้า-ไฟท้าย (โครมดำ) และครีบรีดลมบนหลังคาเป็นของ RALLI ART



ซึ่งอุปกรณ์หลักในการเป็น "EVO IX" เฉพาะภายนอกก็มีอยู่ประมาณนั้น แต่ทำทั้งทีจะเป็น "เก้าเดิม ๆ" มันก็ดูเลี่ยนๆ พิกล แถมเทรนด์ซิ่งญี่ปุ่นกระแส "Front Fender" มีแทบทุกคัน แป๊ป..!! ทนไม่ได้ที่จะเป็นแบบนี้ต่อไป จัดการออเดอร์ "Front Fender" ของ "Charged Speed" ที่มีขนาดโป่งกว้างกว่าแก้มเดิม 2 ซม. เพิ่มความลงตัวรับกับโป่งด้วย "Side Step" ของแบรนด์เดียวกัน ส่วนไฟเลี้ยวข้างแบบ "Clear Lens" ได้มาจากย่าน "คลองถม-สะพานเหล็ก" ซึ่งลักษณะรูปทรงเดียวกับของ Charged Speed โป๊ะเชะ.. โอ้โฮเฮะ... งานนี้ประหยัดร่วมพัน "แป๊ปบอกทีมงานว่า....ถ้าสั่งตรงจากแบรนด์ ราคาจะอยู่ที่ 2 พันกว่า ๆ นะพี่"

เครื่องเดิม ๆ...กับของเล่นชุดใหญ่

     เครื่องยนต์เดิมไม่ข้องเกี่ยว เดี๋ยวผิดคอนเซ็ปต์ หาของเล่นมาเพิ่มความขลัง เท่กว่า เริ่มจากแบรนด์ RS TAKEDA ซึ่งเป็นชุดคิต ประกอบไปด้วย ท่ออินเตอร์ 2.5-3 นิ้ว, ถาดวางแบตเตอรี่ แนวยาว, เวสต์เกต EVO VIII, โบล์วออฟวาล์ว HKS KANSAI และอินเตอร์คูลเลอร์ HKS รุ่น GT ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้เป็นเซ็ตสำหรับ EVO VII โดยเฉพาะ




ระบบ ลำเลียงน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของ WALBRO ที่มีอัตราการจ่ายน้ำมัน 255 ลิตร ต่อ 1 ชม. พร้อมกับตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงของ SARD อีกหนึ่งตัว เมื่อปรับสภาพการจ่ายน้ำมันพอเพียงต่อการใช้งานแล้ว ทีนี้ก็มาปรับแต่งเรื่องของระบบจุดระเบิดเพื่อเสริมประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนหัวเทียนเป็น NGK เบอร์ 9 ซึ่งเป็นหัวเทียนเย็น ก็คือ...ตัวมันสามารถถ่ายเทความร้อนออกไปได้เร็วกว่าหัวเทียนร้อน พร้อมกับเปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นของ NGK เหมือนกัน เพิ่ม Splitfire Di Ignition Bridge อีกหนึ่งชุด เป็นชุดกราวด์วายที่มาพร้อมฝาครอบสายหัวเทียน


ค้ำทั้งหลายมาเป็นเซ็ตจาก CARBING

     ค้ำเพียบ..!เลย ขนมาเป็นโขยงจาก CARBING ล้วน ๆ เริ่มจากข้างหน้ามี 1 ชุด เปิดฝากระโปรงหลังถึงกับอึ้งเลย พ่อคุณ...ล่อรุ่นใหม่เลย เป็นรุ่น "SQUARE TYPE" ซึ่งผลิตมาเพื่อ EVO VII-IX เท่านั้น..! อีโวลำใดสนใจต้องสอบถาม ATP MOTORSPORT เค้าแหละ



  




บทความโดย : .Grandprixgroup.com

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1จิตพิศัย +1 ย่อ เหตุผล
dsiwarsza + 1

ดูบันทึกคะแนน

An_ant โพสต์ 2009-8-3 15:41:48
ไม่มีปัญญาเติมน้ำมัน
dsiwarsza โพสต์ 2009-8-3 16:01:47
รถสุดยอดนิอะ

ยังงี้ต้อง +1
thatrisavepay โพสต์ 2009-9-25 15:12:11
สวยๆ ลงในหนังสือ XO
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

รายชื่อผู้กระทำผิด|Archiver|ดิสคัส ไทย Follow us: Become a fan on facebook. Follow us on Twitter.

GMT+7, 2024-5-9 19:23

Powered by Discuz! X3.4, Rev.66

Copyright © 2001-2021 Tencent Cloud. Licensed

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้