- เครดิต
- 72
- เพื่อน
- ทักทาย
- บล็อก
- อัลบั้ม
- โพสต์
- กระทู้
- แชร์
- สำคัญ
- สิทธิ์อ่าน
- 10
- จำนวนผู้ติดตาม
- จำนวนผู้กำลังติดตาม
- เพศ
- ไม่บอก
|
ภาพข่าวจากเว็บไซต์ : http://news.mthai.com/hot-news/235606.html [รายละเอียดข่าว+คลิป]: d2 L0 l* I& i9 W# x0 }
ชื่อคลิปว่า : อาจารย์(อยากใหญ่) ลูกพามา กร่าง
9 g% c& v- V2 f/ ]Youtube : http://youtu.be/DP_KvPyklHM [รายละเอียดคลิป อยู่ด้านล่างคลิป]% J H- {: i! h5 |9 b+ w
! ?' `6 G+ ~8 Y# Q# f' f" F
" B- M4 c8 `& ~4 W- W5 X. v
8 w9 u& p# k* x2 X6 | j( ?" O>> ผมจึงอยากตั้งคำถามว่าเกิด เกิดอะไรขึ้นกับสังคมทุกวันนี้? เด็กกับความรุนแรง ถึงแยกออกจากันไม่ได้8 c# C( V' Q4 o6 e2 G8 I' `
ตามรายละเอียดนี้คลิปนี้ เชื่อเถอะว่านิสัยของเด็กที่ทำตัวกร่างแบบนี้ ไม่ได้เกิดมีขึ้นเอง แต่เกิดจากการที่เด็กได้รับจาก
- Q0 \0 w) a! {% cสภาพแวดล้อมที่ใกล้ เกิดจากการละเลยขาดการอบรมสั่งสอนที่ถูกต้องของคนใหล้ชิด (พ่อ แม่ ผู้ปกครอง)% E/ Z: Y2 @1 } |5 N
ซึ่งปัจจุบันความรุนแรงของเด็กก็ทวีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่เด็กเป็นฝ่ายกระทำ และที่เด็กเป็นฝ่ายถูกกระทำ.
1 P) M2 E+ b, ?- O7 f+ f) h" Q, U% ]) _0 n
>> การกระทำที่ก้าวร้าว นี้เกิดจากการที่เด็ก ไม่ได้รับการเอาใจใส่ในเรื่องที่ถูกที่ดี แต่กลับถูกตามใจในเรื่องที่ไม่ควร สิ่งที่เด็กไม่ได้รับจึงเป็นกรณีที่ความต้องการของเด็กนั้น "ขาด" ไป เกิดเป็นการเก็บกด บวกกับลึกๆ จิตใจของเด็กมีความกลัว (ซึ่งความกลัวของแต่ะละคนไม่เหมือนกัน บางคนกลัว ก็ทำตัวนิ่งไม่พูดไม่จา, บางคนกลัว แต่กลับออกไม้ออกมือไปเลยก็มี) เมื่อมีเหตุปัจจัยที่เป็นตัวกระตุ้น ความเก็บกด + ความกลัวเหล่านั้นจึงถูกแสดงออกมาในรูปแบบของการกระทำที่ก้าวร้าว รุนแรง
, n: F$ _+ _# C2 P) U: M
/ w% j2 J0 x: Q+ V4 H>> ปัญหาเหล่านี้ แก้ได้ โดยเริ่มต้นสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในครอบครัว อบรมสั่งสอนแก่เขาในทางที่ถูกที่ควรตั้งแต่ยังเด็ก
) F0 E' \, o$ n' Z) aปัญหาเหล่านี้จะได้ไม่เกิด เด็กโตมาจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไป เป็นวัฎจักรที่ดี เมื่อเขามีลูกหลาน เขาก็จะแนะนำสั่งสอนลูกหลานเขาในทางที่ดี' q* m' ~, V5 H7 _4 x
" P" f G6 v2 Z0 S: ~+ j***ง่ายๆ เลย อยากรู้ว่าเด็ก มีนิสัยยังไง ให้ดูที่พ่อแม่ กลับกัน ถ้าอยากรู้พ่อแม่ นิสัยไง ก็ดูที่เด็ก" e* H" k |( N- M( h, Z
1 W3 g2 z/ r7 R6 Y6 `
; n8 T# o8 W# C$ r5 e, R/ x% y
, q$ c+ I5 M& U/ W
|
|
|
|
|
|
|