- เครดิต
- 72
- เพื่อน
- ทักทาย
- บล็อก
- อัลบั้ม
- โพสต์
- กระทู้
- แชร์
- สำคัญ
- สิทธิ์อ่าน
- 10
- จำนวนผู้ติดตาม
- จำนวนผู้กำลังติดตาม
- เพศ
- ไม่บอก
|
ภาพข่าวจากเว็บไซต์ : http://news.mthai.com/hot-news/235606.html [รายละเอียดข่าว+คลิป]
: C2 }' c* ^& v1 m& t! Kชื่อคลิปว่า : อาจารย์(อยากใหญ่) ลูกพามา กร่าง
% B; ~& J/ ~# y% c' h* |0 LYoutube : http://youtu.be/DP_KvPyklHM [รายละเอียดคลิป อยู่ด้านล่างคลิป]3 H4 X6 L% v# O) y
8 g- ?2 z" j9 ?! {% V% K: q
; A& P+ U$ E) Z) s; i; c1 L3 R/ ?2 e, s: o, Q6 r
>> ผมจึงอยากตั้งคำถามว่าเกิด เกิดอะไรขึ้นกับสังคมทุกวันนี้? เด็กกับความรุนแรง ถึงแยกออกจากันไม่ได้
2 F+ c1 r3 G z& gตามรายละเอียดนี้คลิปนี้ เชื่อเถอะว่านิสัยของเด็กที่ทำตัวกร่างแบบนี้ ไม่ได้เกิดมีขึ้นเอง แต่เกิดจากการที่เด็กได้รับจาก
0 o7 } r# C3 y uสภาพแวดล้อมที่ใกล้ เกิดจากการละเลยขาดการอบรมสั่งสอนที่ถูกต้องของคนใหล้ชิด (พ่อ แม่ ผู้ปกครอง)3 [+ ]# w8 b( l4 @7 A) m5 u' ]5 z
ซึ่งปัจจุบันความรุนแรงของเด็กก็ทวีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่เด็กเป็นฝ่ายกระทำ และที่เด็กเป็นฝ่ายถูกกระทำ.! T% c; ~8 M3 x
8 ?. D3 c V- l. L6 P0 H% x$ b9 I
>> การกระทำที่ก้าวร้าว นี้เกิดจากการที่เด็ก ไม่ได้รับการเอาใจใส่ในเรื่องที่ถูกที่ดี แต่กลับถูกตามใจในเรื่องที่ไม่ควร สิ่งที่เด็กไม่ได้รับจึงเป็นกรณีที่ความต้องการของเด็กนั้น "ขาด" ไป เกิดเป็นการเก็บกด บวกกับลึกๆ จิตใจของเด็กมีความกลัว (ซึ่งความกลัวของแต่ะละคนไม่เหมือนกัน บางคนกลัว ก็ทำตัวนิ่งไม่พูดไม่จา, บางคนกลัว แต่กลับออกไม้ออกมือไปเลยก็มี) เมื่อมีเหตุปัจจัยที่เป็นตัวกระตุ้น ความเก็บกด + ความกลัวเหล่านั้นจึงถูกแสดงออกมาในรูปแบบของการกระทำที่ก้าวร้าว รุนแรง/ ^( z% y! F) u$ u
4 v7 s* ]" f9 C# e7 k>> ปัญหาเหล่านี้ แก้ได้ โดยเริ่มต้นสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในครอบครัว อบรมสั่งสอนแก่เขาในทางที่ถูกที่ควรตั้งแต่ยังเด็ก
7 i+ h7 N: A6 n; E/ r# G, Yปัญหาเหล่านี้จะได้ไม่เกิด เด็กโตมาจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไป เป็นวัฎจักรที่ดี เมื่อเขามีลูกหลาน เขาก็จะแนะนำสั่งสอนลูกหลานเขาในทางที่ดี! @: z* e* z& C u/ j& r$ o1 H$ F
" C9 W& H3 z3 l$ M. P# U
***ง่ายๆ เลย อยากรู้ว่าเด็ก มีนิสัยยังไง ให้ดูที่พ่อแม่ กลับกัน ถ้าอยากรู้พ่อแม่ นิสัยไง ก็ดูที่เด็ก- l2 g& u& }3 i% H
$ c2 J5 O1 Q( K/ T) A0 _
6 Q9 b* r& Z ~6 f+ H
: y" g# w- F- v0 S" S) h1 @ |
|
|
|
|
|
|